ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #‘บิ๊กป้อม’ ยันกลาโหมไร้ทุจริต! เผยทุกโครงการจัดซื้อเน้นความโปร่งใส

#‘บิ๊กป้อม’ ยันกลาโหมไร้ทุจริต! เผยทุกโครงการจัดซื้อเน้นความโปร่งใส

10 March 2018
720   0

วันที่ 9 มี.ค.61 ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวเรื่องการทุจริตในโครงการต่างๆ โดยเฉพาะของกระทรวงกลาโหมที่มีโครงการจัดซื้อจัดจ้างหลายโครงการนั้น พลเอก ประวิตร ระบุว่า ตนเองได้กำชับทุกครั้งที่มีการประชุม แม้แต่ภายใน อผศ.เองเราก็ดูแล เพราะเรื่องของความโปร่งใสถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด และยืนยันว่าในส่วนของกระทรวงกลาโหมไม่มีเรื่องการทุจริต

ขณะเดียวกัน พลเอก ประวิตร เปิดเผยถึง การจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปีว่า เสร็จเรียบร้อยแล้วและได้ส่งถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อเตรียมทูลเกล้าฯแล้ว

ส่วนการจัดทำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งนายตำรวจ ที่มีการร้องเรียนว่าไม่เป็นธรรมนั้น พลเอก ประวิตร กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายให้เกิดความเป็นธรรม ซึ่งได้สั่งการไปแล้ว ให้ทำให้ดีที่สุด พร้อมยืนยันไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง แต่การโยกย้ายจะให้เป็นที่พอใจทั้งหมด คงเป็นไปไม่ได้

Cr.amarintv

สำนักข่าววิหคนิวส์