ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บิ๊กป้อม จ่อตั้งพรรคคสช.หากจำเป็น ปัดสู้เพื่อไทย

#บิ๊กป้อม จ่อตั้งพรรคคสช.หากจำเป็น ปัดสู้เพื่อไทย

6 November 2017
884   0

“บิ๊กป้อม”แย้มหากมีเหตุจำเป็นคสช.ตั้งพรรคการเมือง ปัดสู้เพื่อไทย โวยโพลล์คะแนน“บิ๊กตู่”ตก ชี้ปรับครม.เป็นเรื่องของนายกฯ สนช.แนะยึด“ป๋าเปรมโมเดล”ติงตั้งพรรคสืบทอดอำนาจระวังจบไม่สวย

Dailinews – เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ที่อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การสนับสนุนตั้งพรรคพลังชาติไทย ว่า ไม่เกี่ยว และไม่รู้เรื่อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของพล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย โดยตนไม่ได้รู้จักพล.ต.ทรงกรดเป็นการส่วนตัว

เมื่อถามว่าแต่มีข่าวว่าพล.ต.ทรงกลด มีความใกล้ชิดกับคสช.พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “คสช.คนไหน พูดกันไปเอง จะมาอ้างชื่อได้อย่างไร อย่าไปเชื่อ” เมื่อถามย้ำว่ายืนยันได้หรือไม่ว่า คสช.จะไม่ตั้งพรรคการเมืองแน่นอน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ทำไมต้องไปยืนยันกับสื่อ เพราะคสช.ไม่ยุ่งกับการเมืองอยู่แล้ว ยกเว้นหากมีความจำเป็นก็ต้องตั้งพรรคการเมือง แต่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ตั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องตั้ง และยืนยันว่าตอนนี้คสช.ไม่มีการแอบตั้งพรรคการเมืองแน่นอน”

เมื่อถามว่ามีเรื่องนี้เกิดขึ้นคนก็พุ่งเป้ามาที่พล.อ.ประวิตรว่าอาจจะไปดีลบางอย่างกับนักการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีและจะให้ไปดีลกับใคร เพราะยังไม่เจอใครเลย คิดกันไปเอง แบบคิดเองเออเอง เขียนกันไปเอง เมื่อถามย้ำว่า ในอนาคตมีโอกาสเป็นไปได้หรือไม่ที่คสช.จะตั้งพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะที่ผ่านมายังไม่ได้พูดเรื่องการเมือง ส่วนที่ระบุว่าเหตุจำเป็นนั้นคืออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนก็พูดไปแบบนั้นเอง

เมื่อถามต่อว่า หากสถานการณ์ทางการเมืองไม่นิ่งพอ ถือเป็นเหตุจำเป็นที่จะต้องให้คสช.ตั้งพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แบบไหนที่เรียกว่านิ่งและไม่นิ่ง อีกทั้งคงไม่เกี่ยวข้องกับกระแสพรรคเพื่อไทยจะได้กลับมาเป็นรัฐบาลถึงกับต้องตั้งพรรคการเมืองเพื่อเป็นทางเลือก ซึ่งทั้งหมดนี้สื่อคิดกันไปเอง จะมีพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ตนไม่รู้

ส่วนกรณีที่มีผลโพลล์สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเห็นด้วยกับการปลดล็อกพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังถามกันวุ่นแบบนี้จะปลดล็อกได้หรือไม่ เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ทันกรอบเวลา 180 วัน ถ้าไม่ทันจริงๆก็ต้องยืดเวลาออกไป แต่ตนคิดว่าทัน

เมื่อถามว่าผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่องความนิยมตัวนายกรัฐมนตรีลดลงนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นายกรัฐมนตรีเหนื่อยจะตายโหง ทำงานทุกอย่าง โพลล์ที่ไหนสำรวจมา ให้ไปคิดกันเอาเอง ผมว่าทุกอย่างดีขึ้นทุกวัน นายกรัฐมนตรีทำงานเหนื่อยจะตายอยู่แล้ว ทำทุกอย่าง แต่ผลสำรวจโพลล์บอกว่าคะแนนลดลง 20 เปอร์เซ็นต์ ถามว่าเอาใครมาเป็นโพลล์”

สำนักข่าววิหคนิวส์