เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #’บิ๊กป้อม’ไม่ร่วมถกจัดการแร่ปัดตอบปมนาฬิกาหรู-บ่ายจับตาดูก.ตร.

#’บิ๊กป้อม’ไม่ร่วมถกจัดการแร่ปัดตอบปมนาฬิกาหรู-บ่ายจับตาดูก.ตร.

7 December 2017
567   0

“พล.อ.ประวิตร” หลบสื่อ มอบ “พล.อ.สุรศักดิ์” ทำหน้าที่ประชุม คกก.นโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ แทน คาดไม่อยากตอบปมนาฬิกา ขณะที่ มท.1 และ ปลัดกระทรวงกลาโหม ก็ไม่เข้า

ความเคลื่อนไหวที่ ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีภารกิจในช่วงเช้า เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายบริหารจัดการแร่แห่งชาติ ครั้งที่ 3/2560 ที่ ทำเนียบรัฐบาล แต่มีการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่สะดวกเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากติดภารกิจ และมอบหมายให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน

ขณะที่ สื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกต ว่า การที่ พล.อ.ประวิตร ไม่มาประชุมในครั้งนี้ เนื่องจากอาจเพราะต้องหลบหน้าสื่อมวลชน และจัดเตรียมเอกสารเพื่อชี้แจงต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ที่จะตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนาฬิกาหรู-และแหวนเพชร ที่ไม่อยู่ในรายชื่อบัญชีทรัพย์สิน เพราะเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ อีกทั้งในวันนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา จะเดินไปยื่นหนังสื่อร้องเรียน ต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อให้ดำเนินสอบพล.อ.ประวิตร ในเรื่องดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ สื่อมวลชนยังตั้งข้อสังเกตว่า ในการประชุมในวันนี้ไม่มีชุดล่วงหน้าของ พล.อ.ประวิตร รวมไปถึง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม และนายกฤษฏา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

อย่างไรก็ตาม จะต้องติดตามดูว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือไม่

Cr.Inn News

สำนักข่าววิหคนิวส์