ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กป้อม’เข้มพื้นที่ชายแดน ป้องยาเสพติดทะลักเข้าไทย

#’บิ๊กป้อม’เข้มพื้นที่ชายแดน ป้องยาเสพติดทะลักเข้าไทย

13 December 2017
600   0

“บิ๊กป้อม” เดินสายคู่ขนาน “บิ๊กตู่”ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดูปัญหาความมั่นคง ย้ำเฝ้าระวังยาเสพติด คัดกรองการเข้าออกสิ่งผิดกฎหมายพื้นที่ชายแดน 

แนวหน้า – 13 ธ.ค.60 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้รับฟังการบรรยายสรุปจากหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ความมั่นคง การดูแลความปลอดภัยของประชาชน การจัดระเบียบริมฝั่งแม่น้ำโขง การป้องกันน้ำท่วมและการช่วยเหลือประชาชน ณ มณฑลทหารบกที่ 210   จ.นครพนม

“รองนายกฯ ได้กำชับ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ให้ความสำคัญกับการบังคับใช้กฎหมายในการดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินประชาชน รวมทั้งให้เข้มงวดมาตรการเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดน  การคัดกรองบุคคลเข้า – ออกนอกราชอาณาจักร  รวมทั้งสินค้าผ่านแดนที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเคลื่อนย้ายยาเสพติดจำนวนมากในห้วงเทศกาลสิ้นปี” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ขณะเดียวกันให้คงความต่อเนื่องในการจัดระเบียบริมฝั่งแม่น้ำโขง โดยเน้น ทำความเข้าใจกับประชาชนและให้ช่วยเหลือส่งเสริมผู้ที่ได้รับผลกระทบ ให้สามารถประกอบอาชีพอย่างถูกต้อง สำหรับแผนป้องกันและบรรเทาอุทกภัยในลำน้ำก่ำและลำน้ำพุง ขอให้เร่งรัดดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนงานด้วยความโปร่งใส เพื่อบรรเทาปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จ.สกลนครและจ.นครพนม ในระยะยาว

สำนักข่าววิหคนิวส์