ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”บิ๊กป้อม”สั่งหน่วยข่าวคุมเข้มภัยความมั่นคง ช่วงตรุษจีน-วาเลนไทน์

#”บิ๊กป้อม”สั่งหน่วยข่าวคุมเข้มภัยความมั่นคง ช่วงตรุษจีน-วาเลนไทน์

14 February 2018
527   0


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับหน่วยงานข่าว เพิ่มความเข้มข้นติดตามภัยที่อาจกระทบต่อความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง และให้ประสานหน่วยงานความมั่นคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคมในห้วงเทศกาลตรุษจีนและวันแห่งความรัก ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากออกมาจับจ่ายใช้สอยร่วมกันอย่างคึกคักและเกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจระดับพื้นที่ โดยให้หน่วยงานทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองทุกพื้นที่ทำงานร่วมกัน โดยให้ความสำคัญกับบทเรียนและการพัฒนามาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนระดับพื้นที่ ทั้งจากภัยอาชญากรรม อัคคีภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกการจราจร เพื่อลดปัญหาจราจรและอุบัติเหตุบนท้องถนน


ขณะเดียวกัน ต้องเข้มงวด กวดขันสถานบริการ และดูแลพื้นที่สาธารณะ ให้ปลอดภัยจากยาเสพติดและอบายมุข ที่เด็กและเยาวชนอาจถูกยั่วยุ ชี้นำไปในทิศทางที่ผิด หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก่อนวัยอันควร

ส่วนหน่วยงานความมั่นคง ให้ร่วมกันดูแลความปลอดภัยของประชาชนและความสงบสุขของสังคมอย่างเต็มกำลังและขอความร่วมมือสถานบริการและประชาชนทุกคน ร่วมมือปฏิบัติตามกฎหมาย ร่วมกันแจ้งข่าวสารที่เป็นภัยในสังคมกับเจ้าหน้าที่รัฐ รวมถึงระมัดระวังและดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว ด้วยความไม่ประมาทให้ทุกคนเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างปลอดภัย

Cr.mgronline

สำนักข่าววิหคนิวส์