ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บิ๊กป้อมยันคสช.ไม่มีแผนสืบทอดอำนาจ/ผบ.ทอ.ปัดจ่อซื้อเครื่องบินC-130

#บิ๊กป้อมยันคสช.ไม่มีแผนสืบทอดอำนาจ/ผบ.ทอ.ปัดจ่อซื้อเครื่องบินC-130

6 November 2017
900   0

บิ๊กป้อมยืนยันคสช.ไม่มีแผนสืบทอดอำนาจ ขณะเดียวกัน บิ๊กจอม ปัดทัพฟ้าจ่อซื้อ C-130 ระบุไม่มีงบประมาณ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้(6 พ.ย 60) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นำผบ.เหล่าทัพ เปิดงาน นิทรรศการอาวุธยุทโธปกรณ์ ครั้งที่ 8 “บิ๊กป้อม” เจอหน้านักข่าส เลยถามว่า วันนี้จะถามอะไรชั้นอีก ไม่มีเรื่องอะไรแล้ว 555?

“บิ๊กป้อม” หลุดปาก บอก คสช.ไม่เล่นการเมือง “แต่ ถ้าจำเป็น ก็ต้องตั้งพรรค”…ก่อนเฉไฉ.บอก ตอนนี้ยังไม่จำเป็น เผย พูดไปยังงั้นแหล่ะ ไม่ตอบตั้งพรรคเป็นทางเลือก สู้”เพิ่อไทย” ยัน ไม่เกี่ยว”พรรคพลังชาติไทย” ไม่รู้จัก”พลตรีทรงกลด”ถามใกล้ชิดใครในคสช. เตือนอย่าไปเชื่อ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวว่า“คสช.ไม่ยุ่งการเมืองอยู่แล้ว แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องตั้ง ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่ต้องตั้ง”
เมื่อถามว่า มีคนจับจ้องมาที่ พลเอกประวิตร เพราะเป็น คน”ดีล” กับนักการเมืองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีดีล กับใคร ผมไม่เจอใครเลย มีแต่พวก คิดเอาเอง
โดยเฉพาะสื่อ ผมพูดไป นี่ แล้วไปเขียนเอง อีกแบบ เขียนไม่ตรง เขียนเอง ไม่ตรงเป้าสักฉบับ
ส่วนการตั้งพรรค พลังชาติไทย ที่มีพล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ที่เชื่อกันว่า ตั้งพรรคเพิ่อ ปูทาง “คสช.” สืบทอดอำนาจ นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่มีตั้งพรรค ไม่รู้เรื่อง แล้ว ไม่รู้จักพลตรีทรงกลด

เรื่องคสช.จะตั้งพรรคเป็นพรรคทางเลือก เป็นเรื่องที่คิดไปเอง ไม่รู้ พร้อมยุ ใครเก่งจริง ตั้งเลย ส่วนเรื่องการปลดล็อคพรรคการเมืองนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า “โอ้ย นักข่าว ยังถามกันอยู่แบบนี้ ตะไปปลดล็อคได้ยังไง ถ้านั่นก็ยืดเวลาออกไป 180 วัน พออยู่แล้ว


6 พ.ย.60 วันเดียวกัน ที่อาคาร 5 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็คเมืองทองธานี พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่เว็บไซต์ The Diplomat เว็บไซต์ข่าวเกี่ยวกับเอเชียแปซิฟิก รายงานว่าเบื้องต้นคาดว่ากองทัพอากาศอยู่ระหว่างการเตรียมจัดหาเครื่องบินลำเลียงใหม่ มาทดแทน C-130 จำนวน 12 ลำ และเฮลิคอปเตอร์ที่จะมาแทน UH 1 จำนวน 16 ลำ ว่า กองทัพอากาศไม่มีแผนจะจัดซื้อเครื่องบินลำเลียง C-130 เนื่องจากไม่มีงบประมาณในการจัดซื้อ ส่วนเฮลิคอปเตอร์มีการเตรียมทยอยปลดประจำการอยู่แล้ว และจะนำ EC725 เข้าประจำการแทนที่ ซึ่งมีการอนุมัติไปเมื่อนานมาแล้ว

สำนักข่าววิหคนิวส์