ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กป้อม’ปัดทหารตั้งพรรคการเมือง โยน ผบ.ทสส.ตอบปม น้องเมย

#’บิ๊กป้อม’ปัดทหารตั้งพรรคการเมือง โยน ผบ.ทสส.ตอบปม น้องเมย

18 December 2017
591   0

“ประวิตร” แจงไม่รู้กระแสข่าวตั้งพรรคประชารัฐ ให้ “สมคิด” นั่งหัวหน้า โยน “ธารไชยยันต์” ตอบพ่อแม่ “น้องเมย” ปัดมาฟังคำชี้แจง กก.สอบ

วันนี้ (18 ธ.ค.) เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการตั้งพรรคประชารัฐ โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค ว่า ยังไม่มี ไม่เห็นมี และยังไม่รู้ว่าจะให้นายสมคิดเป็นหัวหน้าพรรค

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหาร หรือ น้องเมย ไม่พอใจผลสอบของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และไม่เดินทางมารับฟังผลสอบสวนในวันเดียวกันนี้ ว่า เรื่องนี้ขอให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นผู้ตอบ

ด้าน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือเชิญญาติของนักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิตมารับฟังคำชี้แจงแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ซึ่งคาดว่าอาจจะยังติดภารกิจ แต่ยืนยันว่า ผลการสอบสวนทั้งหมดเป็นไปตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สรุปผลออกมา และตนเองได้รายงานผลการสอบสวนให้นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้รับทราบแล้ว

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวด้วยว่า หากญาติยังคงมีข้อสงสัยที่อยู่ในกรอบที่สามารถพิจารณาต่อได้ ก็จะพิจารณา แต่หากข้อสงสัยอยู่นอกเหนือจากประเด็นที่ได้พิจารณาไปก่อนหน้านี้ จะต้องเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง และหากญาติยังคงติดใจและต้องการฟ้องร้องดำเนินคดี ก็ถือว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ทุกอย่างก็ต้องดำเนินการไปตามขั้นตอน

สำนักข่าววิหคนิวส์