ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กป้อม’ปัดตอบดูด’เสนาะ’เข้าร่วม-ยินดีมหาเธร์ชนะการเลือกตั้ง

#’บิ๊กป้อม’ปัดตอบดูด’เสนาะ’เข้าร่วม-ยินดีมหาเธร์ชนะการเลือกตั้ง

10 May 2018
1670   0

พล.อ.ประวิตร ปัดตอบ คสช.เดินหน้าดูด “เสนาะ” ร่วมงาน ยันไม่ห้ามอดีต ส.ส.ทำประโยชน์เพื่อประชาชน ย้ำต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง เชื่อ มาเลเซียเปลี่ยนรัฐบาลไม่กระทบไทย

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่กรุงเทพมหานคร กล่าวอ้างคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ห้ามอดีต ส.ส. ทำกิจกรรมฉีดยุงลาย และฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า โดยยืนยันว่า อะไรที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องพรรคการเมืองก็สามารถทำได้ ส่วนสิ่งที่เป็นการทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนก็ว่ากันไป พร้อมย้ำอีกครั้ง ว่า จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการดูด นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมงานกับรัฐบาลเป็นรายต่อไป ก่อนเดินขึ้นตึกเพื่อเป็นประธานประชุมสภา วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) ทันที

รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงผลการเลือกตั้งของประเทศมาเลเซีย ที่พรรคฝ่ายค้าน นำโดยนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด กลับมาชนะการเลือกตั้ง โดยเป็นชัยชนะของพรรคฝ่ายค้านครั้งแรก ตั้งแต่ปี 2500 นับตั้งแต่ได้รับเอกราชจากอังกฤษ ว่า ขอแสดงความยินดีกับนายมหาเธร์ แม้ตนเองจะไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว พร้อมเชื่อว่า นโยบายของไทยไม่เปลี่ยนแปลง แต่ต้องไปดูของประเทศมาเลเซีย เพราะแต่ละฝ่ายต้องการให้เกิดความสงบ

พร้อมกันนี้ เชื่อว่า ไม่น่าจะมีผลต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย ส่วนนโยบายการพูดคุยสันติสุขชายแดนภาคใต้จะเปลี่ยนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร เชื่อว่า ไม่น่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นการพูดคุยระหว่างประเทศ และตนเองคงต้องหารือกับ รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซียคนใหม่ด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ ยังระบุอีกว่า ตนเอง ไม่ได้ติดตามรายละเอียด หลังนายนาจิบ ราซัค มีปัญหาเรื่องคอรัปชั่น เพราะเป็นเรื่องของประเทศมาเลเซีย พร้อมเชื่อว่า การเปลี่ยนขั้วทางการเมืองของมาเลเซีย ไม่มีผลต่อไทย ส่วนที่นายมหาเธร์ อายุ 92 ปี แต่ยังทำงานทางการเมือง แล้ว พล.อ.ประวิตร อายุ 72 ปี และ พล.อ.ประยุทธ์ อายุ 63 ปี การทำงานทางการเมืองจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ตนเองก็แก่มากแล้ว และทำงานมาตั้งแต่เด็ก

สำนักข่าววิหคนิวส์