ข่าวประจำวัน » #”บิ๊กต๊อก” สั่ง เด้ง “ผู้การกรม-ผู้พัน”นักเรียนเตรียมทหาร แล้ว สังเวย “น้องเมย” เปิดทางสอบสวนใหม่

#”บิ๊กต๊อก” สั่ง เด้ง “ผู้การกรม-ผู้พัน”นักเรียนเตรียมทหาร แล้ว สังเวย “น้องเมย” เปิดทางสอบสวนใหม่

24 November 2017
954   0

 และสั่งสอบซ้ำใหม่ หลัง รร.เตรียมทหาร สรุปผลสอบรอบแรก ระบุ “น้องเมย” หัวใจวายเฉียบพลัน ไม่ใช่เพราะถูกซ่อมมีรายงานว่า คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ของ รร.เตรียมทหาร กรณี การเสียชีวิตของ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหาร ภัคพงษ์ ตัญกาญจน์ 

เมื่อ17ตค.2560 ได้สรุปผลการสอบสวน เบื้องต้น แล้วว่า เกิดจากอาการ หัวใจวายเฉียบพลัน ไม่ใช่เพราะการถูกซ่อม หรือลงโทษทางวินัย เพราะในช่วงนั่น ไม่มีการซ่อม

แต่เนื่องจาก เป็นการสอบสวนก่อนที่จะมีข้อมูลใหม่ เรื่องการถูกซ่อม และการร้องเรียนจากบิดามารดา ดังนั้น พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทหารสูงสุด ได้สั่งการให้มีการ สอบสวนใหม่ โดยให้ ย้อนกลับไปตรวจสอบเหตุการณ์ ที่น้องเมย ถูกซ่อม โดยจะเรียก เพื่อนร่วมรุ่น รุ่นพี่ และนักเรียนบังคับบัญชา และนายทหาร ที่ดูแล มาสอบ ว่า มีการลงโทษ จริงหรือไม่ ด้วยเหตุใด และอย่างไร รวมถึงประวัติเรื่องสุขภาพ การเข้าโรงพยาบาล และ ห้องพยาบาล ของ น้องเมย


ทั้งนี้ ให้ทำงานประสานสอดคล้อง กับ การสอบสวนข้อเท็จจริงของ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงของ กองบัญชาการกองทัพไทย ที่มี พลอากาศเอก ชวรัตน์ มานะรุ่งเรือง รองเสธ.ทหาร เป็นประธาน ด้วย

นอกจากนี้ พลเอกธารไชยยันต์ ยังสั่งย้าย 

พันเอกฉัตรรัตน์ ดวงรัตน์

ผู้บังคับการกรมนักเรียนเตรียมทหาร เข้าประจำ บก.กองทัพไทย แล้วให้ พันเอก เบญจพล เดชาติวงศ์ รอง ผบ.ร.21รอ. มาเป็นแทน

และเด้ง นาวาโท นพสิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพันนักเรียนเตรียมทหาร. เข้าประจำนย. แล้วให้ นาวาโท ประเสริฐศิลป์ วรศิษฐ์ มาเป็นผู้พัน ฯแทน

ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามขั้นตอน การสอบสวน เพื่อให้ คณะกรรมการ รองเสธ ทหาร และคกก.เข้าสอบสวน ได้อย่างโปร่งใส

ที่มา:วาสนา นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์