ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #”บิ๊กตู่” เผย พรุ่งนี้เช้า ตัดสินใจ ตอบรับ “พปชร.” หรือไม่

#”บิ๊กตู่” เผย พรุ่งนี้เช้า ตัดสินใจ ตอบรับ “พปชร.” หรือไม่

7 February 2019
520   0

“บิ๊กตู่” เผย พรุ่งนี้เช้า ตัดสินใจ ตอบรับ “พปชร.” หรือไม่ ยัน เป็นมิตรทุกพรรค ร่วมงานได้ ถ้าไม่มีคดี เบื่อการต่อรอง ไม่ห่วง โดนศึกซักฟอก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.กล่าว หลัง ทานก๊วยเตี๋ยวที่ตลาดนางเลิ้ง ถึงการตัดสินใจตอบรับคำเชิญเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า จะตัดสินใจในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า ประมาณ09.00 – 10.00 น.

เมื่อถามว่า จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยตัวเองเลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เฮ้ย!! ทำไมต้องไปด้วยเล่า”

เมื่อถามว่า จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาคงจะแจ้งให้สื่อมวลชนรับทราบ ถึงวิธีการที่เหมาะสม

เมื่อถามว่า นอกจากนโยบายพปชร. มีปัจจัยอื่นประกอบการตัดสินใจด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องดูความร่วมมืออะไรต่างๆ ว่าทุกคนจะต้องร่วมกันทำใหม่ ทำในสิ่งที่ให้มันดีขึ้น หลายอย่างก็ต้องดูในเรื่องกระบวนการยุติธรรม ใครไม่มีความผิดอะไรต่างๆ มันก็ร่วมได้หมด เพราะเราก็เป็นมิตรกับทุกพรรค ไม่ให้ร้ายใคร

เมื่อถามว่า หากถึงจุดหนึ่งพรรคพปชร. เสนอชื่อ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี จะขัดข้องหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ถ้าเขาจะเสนอ 10 คน ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่ผมไม่อยากให้มันมีการต่อรองกันไปกันมา น่าเบื่อ”

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่หากต้องร่วมงานกับพปชร.ที่มีนักการเมืองร่วมด้วยจำนวนมาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเมืองมันก็เป็นการเมือง แต่มันอยู่ที่วิธีบริหารจัดการมากกว่า ถ้านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่มีคุณธรรม มันก็มีอำนาจหน้าที่ในการทำงาน ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่กังวล

เมื่อถามอีกว่า ในอนาคตหากเป็นนายกรัฐมนตรีกังวลหรือไม่ว่า จะถูกซักฟอกในสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนทันทีว่า “จะซักฟอกผมเรื่องอะไร ผมยังไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วจะซักฟอกผมเรื่องอะไร แต่หากมีการซักฟอก เขาอาจจะไม่เข้าใจ เขาเลยต้องซักฟอก ถ้าชี้แจงได้ก็จบ”

Cr.wassana nanuam

สำนักข่าววิหคนิวส์