เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บิ๊กตู่ไปแล้ว ! ลงชิงตำแหน่งนายกในพรรครวมไทยสร้างชาติ ลาบิ๊กป้อมเรียบร้อย

#บิ๊กตู่ไปแล้ว ! ลงชิงตำแหน่งนายกในพรรครวมไทยสร้างชาติ ลาบิ๊กป้อมเรียบร้อย

23 December 2022
192   0

 

นายกฯ ประกาศชัดร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ ยันสัมพันธ์พี่น้องทหาร “พล.อ.ประวิตร” ตัดไม่ขาด อนาคตจับมือร่วมกันหรือไม่ ให้รอผลเลือกตั้ง
.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศชัดเจนเตรียมเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเตรียมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค ซึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้มีเพียงคนเดียว ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้รับการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ แต่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแคนดิเดตนายกฯ วันนี้จึงประกาศให้ชัดเจนว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ
.
“แต่ยืนยันว่าการแยกตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีปัญหากับ “พล.อ.ประวิตร” เพราะได้พูดคุยและบอกกล่าว ทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหา เพราะความสัมพันธ์แบบทหารกับทหารมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ยากแตกแยก ตั้งแต่เรียนจบมาก็มี “พล.อ.ประวิตร” เป็นผู้บังคับบัญชาคนแรก และอยู่ในความดูแลของ “พล.อ.ประวิตร” มาโดยตลอด” นายกรัฐมนตรี กล่าว
.
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากนี้ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรวมไทยสร้างชาติ แต่รอให้ทางพรรคกำหนดวันที่ชัดเจนก่อน ยืนยันว่าตัดสินใจนานแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะให้การสนับสนุน เพราะต้องการสานต่องานที่วางรากฐานไว้ งานที่ยังทำไม่สำเร็จ ที่ผ่านมาทำเพื่อประชาชนทุกพื้นที่ แม้บางพื้นที่จะไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครัฐบาลก็ตาม แต่ก็ไปทุกพื้นที่และอนุมัติงบประมาณแก้ปัญหาให้ อย่างล่าสุดไปที่จังหวัดเชียงราย ก็ไม่มี ส.ส.รัฐบาล แต่ตนก็ไป เพราะมองประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามย้ำว่า เป็นการประกาศชัดว่าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีถามกลับว่า “นี่ยังไม่ชัดอีกหรือ” ส่วนครอบครัวสนับสนุนเต็มที่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เข้าใจกันว่าทำเพื่ออะไร ส่วนจะจับมือกับ “พล.อ.ประวิตร” หลังจากนี้หรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งว่าใครได้เป็นฝ่ายค้าน ใครได้เป็นรัฐบาล ถึงเวลานั้นก็ค่อยมาดูอีกครั้ง