ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กตู่’หน้านิ่งไม่ตอบสื่อภาพล้อเลียนพิน็อกคิโอ ขอ “ยุวแรงงาน” ขยันทำงานวันหน้าจะได้เป็นผู้ประกอบการ

#’บิ๊กตู่’หน้านิ่งไม่ตอบสื่อภาพล้อเลียนพิน็อกคิโอ ขอ “ยุวแรงงาน” ขยันทำงานวันหน้าจะได้เป็นผู้ประกอบการ

27 February 2018
690   0

นายกรัฐมนตรี หน้านิ่งไม่ตอบสื่อ “ภาพการ์ตูนล้อเลียน พิน็อกคิโอ” – ก.แรงงาน ประชาสัมพันธ์โครงการ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน”

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลล่าสุดขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสุขแห่งชาติ (คสช.)เดินทางมาถึงตึกไทยคู่ฟ้าแล้วเพื่อเตรียมตัวที่จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีที่จะเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 09.00 น. เช่นเดียวกับคณะรัฐมนตรีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาถึงภายในทำเนียบรัฐบาลแล้วท่ามกลางมาตรการการรักษาความปลอดภัยที่เป็นไปอย่างเข้มงวดตามปกติ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานนำคณะผู้บริหารกระทรวงแรงงานเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน”

ขณะที่ในส่วนของวาระการประชุมคาดว่ากระทรวงสาธารณสุข เตรียมขออนุมัติงบกลาง เพื่อนำไปใช้จ่ายหมุนเวียนลดภาระอัตราค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหม และโรงเรียนแพทย์ในส่วนของผู้ป่วยในสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าหรือบัตรทอง เนื่องจากต้นทุนค่ารักษาพยาบาลในผู้ป่วยในของระบบหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า มีอัตราสูงกว่าต้นทุนที่แท้จริง ทำให้หลายโรงพยาบาลต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่สอดคล้องกับงบประมาณที่ได้รับ ทำให้อยู่ในสภาวะขาดทุน

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า เห็นภาพการ์ตูนล้อเลียน พิน็อกคิโอ ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบและเดินผ่านสื่อมวลชนไปด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะที่เข้าร่วมโครงการ “ประชารัฐรวมพลัง สร้างยุวแรงงาน” เพื่อตอบสนองยุทธศาสตร์พัฒนาชาติ 20 ปี ให้นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมทำงานในสถานประกอบการเสริม สร้างการเรียนรู้อาชีพเพิ่มพูนทักษะก่อนเข้าสู่โลกแห่งการทำงานจริง โดยนายกฯได้พูดคุยกับนักเรียน นักศึกษาอย่างเป็นกันเอง จากนั้นได้ร่วมถ่ายรูปหมู่กับนักเรียน นักศึกษา ซึ่งทุกคนตื่นเต้นและกรูกันเข้าไปจับจองพื้นที่ใกล้กับนายกรัฐมนตรี จนชนกับนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี จึงเอามือเขกหัวหนึ่งในกลุ่มนักเรียน สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคน พร้อมกล่าวว่า “ขอให้ร่วมกันทำความดี เพราะทั้งหมดนี้คือไทยนิยมยั่งยืน คือ นิยมช่วยกันทำความดีให้กับประเทศ ไม่ใช่ทำให้ตนเอง และขอให้พัฒนาตัวเองวันหน้าจะได้เป็นผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ มีตำแหน่งรองรับกว่า 30,000 อัตราซึ่งจะมีการรับสมัครตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์- 8 มีนาคมนี้ มีระยะเวลาทำงาน 2 เดือน โดยจะผ่านการปฎิบัติงานจริง และจะได้รับค่าตอบแทนไม่ต่ำกว่าชั่วโมงละ 40 บาท ทำงานไม่เกินวันละ 7 ชั่วโมง เมื่อเสร็จสิ้นการทำงาน จะได้รับใบประกาศรับรองการผ่านงานจากกระทรวงแรงงานและสถานประกอบการด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าว้วาถือเป็นการเพิ่มคนทำงาน เนื่องจากเป้าหมายของลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิมต้องการแรงงานเพิ่ม ไม่เบียดบังทำคนที่ทำงานอยู่เดิมให้มีรายได้น้อยลง ขณะที่คนที่ทำงานอยู่เดิมต้องพัฒนาคุณภาพรองรับธุรกิจที่ขยายตัวควบคู่ไปด้วย การทำงานบริการส่งสำคัญคือ กริยา ท่าทาง อาการ ต้องไม่หงุดหงิดและไม่เอาอารมณ์เข้ามา เพราะลูกค้าคือเจ้านาย ต้องร่วมกันทำความดี

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์