ข่าวประจำวัน » #บิ๊กตู่ปิดห้องประชุมน้องๆยันไม่เกี่ยวการเมืองแค่แนะนำการเป็นแม่ทัพ

#บิ๊กตู่ปิดห้องประชุมน้องๆยันไม่เกี่ยวการเมืองแค่แนะนำการเป็นแม่ทัพ

27 November 2017
719   0

“แม่ทัพตู่” ปิดห้อง ติว ผบ.หน่วย เกือบ 3 ชม. ถ่ายทอดประสบการณ์ ตอนเป็น ผู้พัน ผู้การ ต้องดูแลหน่วย และลูกน้องยังไง ยัน เรียกผบ.หน่วย ภาคกลาง26 จังหวัด ประชุม ไม่เกี่ยว เลือกตั้ง แค่สั่งการ สนองนโยบาย บิ๊กตู่-รัฐบาล คสช.-บิ๊กป้อม-ผบ.ทบ.

พลโทกู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาค 1 ใช้เวลาเกือบ 3 ชม. ในการประชุมมอบนโยบาย และสั่งการให้ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง ระดับผู้บัญชาการกองพล , ผู้บัญชาการมณฑลทหารบก, ผู้บังคับการกรม จนถึงผู้บังคับกองพัน รวมทั้งรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดฝ่ายทหาร 26 จังหวัด ในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาค1

พลโทกู้เกียรติ ยัน พบผบ.หน่วยครั้งนี้ ไม่เกี่ยวขัองกับ เริ่องเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้น ไม่ว่าจะท้องถิ่น หรือระดับชาติ ไม่เกี่ยวเลย แต่เป็นการมอบนโยบาย ทั้งในส่วนงานรักษาความสงบเรียบร้อย ของคสช. งาน กอ.รมน. และงานปกติ ในการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล, คสช. กระทรวงกลาโหม และ ผู้บัญชาการทหารบก

“ผมเล่าประสบการณ์ ตอนที่เป็น ผบ.หน่วย ผู้การ ผู้พัน ว่าควรจะต้องดูแลหน่วย ดูแลลูกน้องอย่างไร เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ให้ น้องๆฟัง” แม่ทัพตู่ ระบุ

ทั้งนี้ ในวันอังคาร นี้ พลโทกู้เกียรติ จะไปตรวจชายแดน ด้านตะวันตก กองกำลังสุรสีห์ พล.ร.9 กาญจนบุรี และชายแดน บ้านพุน้ำร้อน และ ฉก.ทัพพระยาเสือ เพื่อเยี่ยมลูกน้องขายแดน

ที่มา:วาสนา นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์