ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » “บิ๊กตู่”ฉุน ! ถูกถามคนไทยยังชอบทักษิณ ลั่นก้าวข้าม-ลืมชื่อนี้ไปแล้ว!

“บิ๊กตู่”ฉุน ! ถูกถามคนไทยยังชอบทักษิณ ลั่นก้าวข้าม-ลืมชื่อนี้ไปแล้ว!

6 September 2017
521   0

วิธีการ ก้าวข้าม “ทักษิณ” ของ “บิ๊กตู่”


“ผมก้าวพ้นไปนานแล้ว ผมลืมไปแล้ว การก้าวพ้น คือการสร้างการรับรู้ ที่มันทำให้ไม่พ้น การก้าวให้พ้นคือ ลืมๆ ไป ถ้ามัวคิดถึง แต่ตรงนั้น ไม่ต้องทำอะไร ประเทศไม่ต้องเดินหน้าไปไหน …..ผมก้าวข้ามทุกคน ที่เป็นความขัดแย้ง และผมไม่ได้ก้าวข้ามหัวเขานะ ไม่ได้ไปดูถูก …การก้าวข้ามของผมคือ การไม่นึกถึงเขา ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้…” พลเอกประยุทธ์ กล่าว

พลเอกประยุทธ์ อารมณ์เสีย ถูกนักข่าวถามเรื่อง โพลล์ คะแนนนิยม”ทักษิณ”ยังที่1 และ การหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

“มีแต่พวกคุณนั้นแหละ ที่ไม่ก้าวข้าม ถามกันอยู่ทุกวัน
“เมื่อวานก็ไปสอบถาม รมว.มหาดไทย ถูกเล่นงานมาครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ยังมาถามผมอีก ”
“ผมก้าวข้ามทุกคน ที่เป็นความขัดแย้ง และผมไม่ได้ก้าวข้ามหัวเขานะ ไม่ได้ไปดูถูก 


การก้าวข้ามของผมคือ การไม่นึกถึงเขา ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะไม่ได้ทำอย่างที่เขาพูด ขอให้สื่อคิดแบบผมบ้าง จะได้ตั้งคำถามที่เกิดประโยชน์มากกว่าเดิมหน่อย”

เผย ลืมชื่อนี้ ไปตั้งแต่วันแรก ที่เข้ามา ติงนักข่าว นั่นแหล่ะไม่ก้าวข้าม ถามทุกวัน….ยั้วะแทน “บิ๊กป๊อก” โดนถามเล่นงาน ฉะ ไม่เคยถามเรื่องที่เป็นประโยชน์ ไม่เคยถามผมไปประชุม มาเหนื่อยมั้ย


“นายกฯบิ๊กตู่” เมิน โพลล์ คะแนนนิยม”ทักษิณ” ในรอบ 15 ปี มาเป็นอันดับ 1 ที่ถูกมองว่า ยังไม่ก้าวข้าม “ทักษิณ ชินวัตร” 
“เป็นเรื่องของพวกคุณ คุณไปถามใครกันมา”
“ผมก้าวพ้นไปนานแล้ว สื่อ พวกคุณหลายคน ก็ยังก้าวไม่พ้นอยู่ เสนอกันทุกวัน ก็เสนอกันไปซิ ก้าวไม่พ้นสักที ผมลืมไปแล้ว 
เป็นเรื่องของกฎหมายก็ไปว่ากันมา เรื่องนี้เป็นเรื่องของกฎหมายที่จะต้องดำเนินการ 


“การก้าวพ้น คือการสร้างการรับรู้ ที่มันทำให้ไม่พ้น เพราะฉะนั้นวิธีการที่จะก้าวให้พ้นคือ ลืมๆ ไป. แล้วให้กฎหมายเขาดำเนินการตามกระบวนการ 
แต่ถ้ามัวคิดถึง แต่ตรงนั้น ไม่ต้องทำอะไร ประเทศไม่ต้องเดินหน้าไปไหน พวกคุณเข้าใจมั้ย ว่าความผิดมันยังมีอยู่ สื่อก็ช่วยกันบอกสิว่าความผิดนั้นยังมีอยู่ 
สำหรับผมก็ได้อธิบายให้ต่างประเทศเขารับทราบแบบนี้ว่า มีความผิดอย่างไร แต่จะผิดหรือถูกขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม ถ้าหนีไปก่อนก็พิจารณาไม่ได้ คดีก็จะต้องติดค้างอยู่แบบนี้ เรื่องมีแค่นี้เอง 
รัฐบาลไม่ได้ต้องการไปไล่ล่าใครทั้งสิ้น เรื่องนี้มันมีความผิดเกิดขึ้นมาก่อน ก่อนที่ผมจะเข้ามาด้วย”
เมื่อถามว่า แล้ววันนี้รัฐบาลก้าวข้ามชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “มีแต่พวกคุณนั้นแหละ ที่ไม่ก้าวข้าม ถามกันอยู่ทุกวัน
“เมื่อวานก็ไปสอบถาม รมว.มหาดไทย ถูกเล่นงานมาครั้งหนึ่งแล้ว วันนี้ยังมาถามผมอีก ”
สำหรับผมก้าวข้ามทุกคน ที่เป็นความขัดแย้ง และผมไม่ได้ก้าวข้ามหัวเขานะ

ไม่ได้ไปดูถูก การก้าวข้ามของผมคือ การไม่นึกถึงเขา ไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะไม่ได้ทำอย่างที่เขาพูด ขอให้สื่อคิดแบบผมบ้าง จะได้ตั้งคำถามที่เกิด

ประโยชน์มากกว่าเดิมหน่อย 
“สื่อไม่เคยถามเลยว่า ผมไปประชุม BRICS ที่ประเทศจีนมานั้น เหนื่อยมั้ย เขายอมรับประเทศไทยแค่ไหน สื่อไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้เลย สื่อสนใจแต่เรื่องการก้าวข้าม หรือไม่ก้าวข้ามอยู่นั้นแหละ พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้าม ไม่ใช่ผม ผมก้าวข้ามตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาอยู่แล้ว ก็ให้กลไกของกระบวนการยุติธรรมดำเนินการไป นั้นคือวิธีการก้าวข้ามของผม ไม่ใช่การปล่อยปละละเลย ก็เพราะที่ผ่านมามันไม่ทำกัน เพราะมันไม่ก้าวข้ามปลุกประชาชนออกมาสู้กันอยู่นั้นแหละ แล้วสื่อจะไปปลุกกันขึ้นมาอีกหรือ ไปให้กำลังใจให้แต่ละฝ่ายออกมากัน ทะเลาะกันไปมาสุดท้ายก็รุมด่านายกฯ คนเดียว นี่คือวิธีการที่สื่อทำกันวันนี้ ขอให้เข้าใจกันบ้าง อย่ามาบอกว่าผมไม่รู้เรื่อง สร้างความขัดแย้ง อย่าคิดว่าผมไม่ได้ติดตามการทำงานของสื่อนะ ผมติดตามมาโดยตลอด เพียงแต่ไม่ได้ความสำคัญในบางเรื่อง แต่เรื่องดีๆ ผมก็สนใจ ส่วนเรื่องห่วยๆ ผมขี้เกียจอ่าน ไร้สาระ”
 “ผมอยากรู้ว่าทำไมสื่อ ไม่เคยถามว่าเหนื่อยหรือไม่ ไปแล้วจะกลับมาหรือเปล่า ฉันไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่า ฉันไปเที่ยวไหนมาหรือเปล่า แล้วไม่ต้องมาถามตอนนี้เพราะมันเลยเวลามาแล้ว กลับมาถึงก็โดนสื่อบี้ กลับไปเรื่องเดิมแล้วก็มาถามว่าผมก้าวข้ามไหม พวกคุณนั้นแหละที่ไม่ก้าวข้ามเอง” นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์

Cr : วาสนา นาน่วม 

http://fb.me/7t16jdwDn