ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บัณฑูร ล่ำซำ ย้ำ !! เลือกตั้งไม่สำคัญ แต่จะมีรัฐบาลไหนที่จะมาเต็มที่กับการพัฒนาประเทศไทย

#บัณฑูร ล่ำซำ ย้ำ !! เลือกตั้งไม่สำคัญ แต่จะมีรัฐบาลไหนที่จะมาเต็มที่กับการพัฒนาประเทศไทย

2 December 2017
704   0

บัณฑูร ล่ำซำ ย้ำเลือกตั้งไม่สำคัญ แต่จะมีรัฐบาลไหนที่จะมาเต็มที่กับการพัฒนาประเทศไทย

ตรงประเด็น – นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวใน ว่า การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองมีอยู่ตลอดเวลาจึงต้องมองว่าการเปลี่ยนแปลงที่ว่าตอบโจทย์สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างไร ด้านการเลือกตั้งจุดสำคัญอยู่ที่รัฐบาลจะแก้ไขเพื่อพัฒนาประเทศอย่างจริงจังอย่างไร

“การเลือกตั้งไม่เลือกตั้งไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่อยากเห็นคนที่อยากเป็นรัฐบาลมาพร้อมด้วยความตั้งใจและความรู้ที่จะแก้ปัญหาให้ประเทศไทย ไม่ใช่ว่ามีอำนาจมาเพียงเพื่อเสวยอำนาจอย่างที่ผ่านๆ มา แล้วแก้ปัญหาประเทศชาติไม่ได้ แล้วถึงได้วุ่นวายกันถึงทุกวันนี้ไง”นายบัณฑูรกล่าว

ทั้งนี้ทางแก้ปัญหา คือ ต้องมีแผนงานที่ชัดเจนและมีบุคคลากรที่มีความสามารถที่จะนำพาให้เกิดตรงจุดนั้นให้ได้ ในขณะเดียวกันสื่อจะสามารถผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้โดยนำความจริงของผลงานของแต่ละหน่วยงานหรือแต่ละกระทรวงมาวางบนโต๊ะให้ประชาชนและรัฐบาลเห็น เพื่อให้เกิดความคืบหน้าที่สร้างสรรค์ในการบริหารราชการแผ่นดิน

“เศรษฐกิจไทย สัญญาณเริ่มมีชีวิตชีวาขึ้นมา ตัวเลขอะไรก็ดีขึ้น แต่ก็อีกความมั่งคั่งมันกระจายหรือไม่ หรือมันกระจุก ถ้าไม่กระจายมันยิ่งมีคนช้ำใจมากขึ้น ไอ้นี่รวยแล้วรวยอีก ข้างล่างไม่มีกินเหมือนเดิม พืชผลอะไรก็ขายไม่ได้ราคา จะให้มีความสุขได้อย่างไร มันก็คืนความสุขไม่ได้สิ จะแจกเงินทุกวันแบบนี้ แต่ก็ต้องทำแบบนี้ก่อนนะ เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าไม่ว่ากัน แต่ตลอดชีวิตจะทำแบบนี้เป็นไปไม่ได้ ประเทศไทยจะต้องทำได้ดีกว่านี้ ไม่เช่นนั้นนั่งแจกเงินทุกวัน”

สำนักข่าววิหคนิวส์