เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #น.1ประสานDSIขอชื่อตร.โยงค้ากามวิคตอเรีย-บ่ายเปิดตู้เซฟหาหลักฐาน

#น.1ประสานDSIขอชื่อตร.โยงค้ากามวิคตอเรีย-บ่ายเปิดตู้เซฟหาหลักฐาน

15 January 2018
797   0

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ประสานดีเอสไอ ขอรายชื่อตำรวจถูกพาดพิงมีส่วนเกี่ยวข้องวิคตอเรียซีเคร็ท เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ ขณะช่วงบ่ายเปิดตู้เซฟหาหลักฐาน – พบมีหน่วยงานรัฐเอียวค้ากาม จ่อชง “ศรีวราห์” ฟันผิด

พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงการดำเนินการกับสถานบริการวิคตอเรียซีเคร็ท อาบอบนวดนั้น ขณะนี้ได้ประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขอหลักฐานบันทึกรายชื่อที่พบว่ามีตำรวจเข้าไปใช้บริการหรือเกี่ยวข้อง เพื่อนำมาตรวจสอบตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป แต่จากการสอบถามจากผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง ซึ่งปรากฎรายเกี่ยวข้องมีการรายงานยืนยันว่า ตามวันเวลาที่มีการพาดพิงถึง ตนเองอยู่กับครอบครัว ซึ่งเรื่องนี้ก็ถือ เป็นสิทธิของเจ้าตัวที่จะชี้แจงได้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับหลักฐานต่างๆ ว่าเกี่ยวข้องกับตำรวจชุดใดบ้าง ซึ่งคณะกรรมการจะมีการตรวจสอบต่อไป

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 6 คน ที่สนับสนุนให้มีการค้าประเวณีในสถานบริการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มีการตั้งคณะพนักงานสอบสวนทำคดีดังกล่าวแล้วตามขั้นตอน ส่วนการยกเลิกใบอนุญาตสถานบริการยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมวันนี้จะได้กำชับเรื่องการดูแลพื้นที่ที่มีสถานบริการให้ปฎิบัติตามระเบียบข้อบังคับตามกฎหมาย โดยเฉพาะต้องไม่มีคนต่างด้าวผิดกฎหมาย แต่เยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้ามาทำงาน

ขณะที่ ช่วงบ่ายวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ กับเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอในการเปิดตู้เซฟ ที่ยึดได้จากสถานบริการ วิตอเรีย ซีเคร็ท ด้วยตนเอง

ตร.พบมีหน่วยงานรัฐเอียวค้ากามวิคตอเรีย

เจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผย หลังเจ้าหน้าที่กรมการปกครองส่งตัวหญิงสาวที่ทำงานอยู่ในสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท ย่านพระราม 9 เพื่อตรวจอายุมวลกระดูกและฟัน โดยมีการส่งตัวหญิงสาวไปทั้งหมด 27 คน แบ่งเป็นชาวเมียนมา 23 คน ชาวลาว 3 คน และชาวจีน 1 คน ซึ่งผลการตรวจด้วยวิธีเอ็กซเรย์แล้วเสร็จไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างแพทย์วิเคราะห์ผล คาดว่า 1 ถึง 2 วัน จะสามารถทราบผลและดำเนินการส่งให้คณะพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

ด้าน พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะนำเอกสารและผลการคัดแยกเหยื่อในสถานบริการวิคตอเรีย เข้าหารือกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากคดีดังกล่าว พบมีหน่วยงานรัฐเข้ามาเกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน โดยเฉพาะคดีค้ามนุษย์ ซึ่งมีทั้งคดีเก่าและคดีใหม่ ที่จะต้องดำเนินคดีไปพร้อมกัน โดยมีพลตำรวจเอกศรีวราห์ ในฐานะดูแลป้องกันการค้ามนุษย์ ต้องตรวจสอบในรายละเอียดทั้งหมด ก่อนจะมีการชี้แจงต่อสื่อมวลชน โดยที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 เป็นชุดทำงานพิเศษรับดูแลคดีนี้

ขณะที่ ช่วงบ่ายวันนี้ มีรายงานว่า กรมการปกครอง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และตำรวจ จะร่วมกันเปิดตู้เซฟที่ยึดมาได้จากสถานบริการวิคตอเรีย ซีเคร็ท เพื่อตรวจสอบและเก็บเป็นหลักฐานเพิ่มเติมในคดี

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์