เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #น้ำท่วมใหญ่แน่ ! ปราโมทย์ เตือนห่วงช่วงเปลี่ยนผู้ว่า จะรับมือพายุโนรู ไม่ทัน

#น้ำท่วมใหญ่แน่ ! ปราโมทย์ เตือนห่วงช่วงเปลี่ยนผู้ว่า จะรับมือพายุโนรู ไม่ทัน

26 September 2022
238   0

นายปราโมทย์ ไม้กลัด ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูล หลังมูลนิธิสภาเตือนภัยฯ ร่วมเป็นเครือข่ายศูนย์อำนวยการติดตามสถานการณ์พายุ “โนรู” กรมอุตุนิยมวิทยาว่า มูลนิธิสภาเตือนภัย มีภารกิจในการแจ้งเตือนข้อมูลภัยธรรมชาติล่วงหน้า เพื่อลดผลกระทบและความสูญเสียให้กับประชาชน การเตือนภัยล่วงหน้าเพื่อตระหนักรู้และเตรียมการต้องไม่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก และเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเป็นไปอย่างเป็นเอกภาพในช่วงสถานการณ์พายุ ‘โนรู’

ได้ปรับรูปแบบการเสนอ ‘เกาะติดพายุ โนรู’ ข่าวต้นชั่วโมงตลอด 24 ชั่วโมง อัปเดตข้อมูลจากศูนย์อำนวยติดตามสถานการณ์พายุ โนรู จากกรมอุตุนิยมวิทยาโดยตรง เวลา 12.05-12.30 น. เริ่มตั้งแต่วันนี้ (26 ก.ย. 65) จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ สามารถติดตามข้อมูลได้ทางเครือข่ายวิทยุลูกทุ่งเน็ตเวิร์กและเครือข่ายสถานีวิทยุบิ๊กเอฟเอ็ม ตลอด 24 ชั่วโมง

“โดยส่วนตัวคิดว่า พายุโนรูเข้าประเทศไทยแน่ เพราะแบบจำลองทุกสำนักชี้ไปแบบนั้น แต่ความรุนแรงไม่ว่าจะเป็นระดับพายุโซนร้อน ดีเปรสชั่น หรือหย่อมความกดอากาศต่ำ ก็จะทำให้มีฝนตกหนักเป็นบริเวณกว้างโดยเฉพาะภาคอีสานตอนกลางกับตอนล่าง”

“ผมเป็นห่วงภาคอีสาน ขณะนี้ลุ่มน้ำชีลุ่มน้ำมูลอยู่ในเกณฑ์น้ำมาก มีน้ำท่วมอยู่แล้วในพื้นที่ลุ่มต่ำ ฝนที่ตกจากพายุโนรูจะซ้ำเติมสถานการณ์ให้มีมากขึ้น ทุกจังหวัดต้องตื่นตัวแจ้งเตือนประชาชน และประชาชนเองก็ต้องเผชิญเหตุและรับมือ ดูจากข้อมูลพายุโนรูแล้ว ผมเป็นห่วงจังหวัดที่อยู่ในแนวพายุ มุกดาหาร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ด มหาสารคาม ขอนแก่น ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ พิจิตร พิษณุโลก สุโขทัย กำแพงเพชร ตาก จังหวัดเหล่านี้บางจังหวัดอยู่ระหว่างการสับเปลี่ยนผู้ว่าฯ ต้องไม่ให้เกิดช่องว่างการรับมือ” นายปราโมทย์ กล่าว