ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #น้ำท่วมพิจิตร โรงเรียน 9 แห่งเลื่อนเปิดเทอม เนื่องจากน้ำท่วมระดับสูง

#น้ำท่วมพิจิตร โรงเรียน 9 แห่งเลื่อนเปิดเทอม เนื่องจากน้ำท่วมระดับสูง

1 November 2017
645   0

โรงเรียน 9 แห่งที่พิจิตร ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอน ในช่วงเปิดเทอมใหม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วมมีระดับสูง จึงเลื่อนกำหนด เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังส่งผลกระทบต่อเนื่อง แม่น้ำยมยังคงล้นท่วมพื้นที่ โดยเฉพาะโรงเรียนศรีศรัทราราม ในตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร ที่มีนักเรียนระดับชั้นอนุบาลถึง ป.6 จำนวน 90 คน ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำยมไหลเข้าท่วมบริเวณโรงเรียน อาคารเรียน ระดับน้ำท่วมเกือบ 1 เมตร ซึ่งทางโรงเรียนต้องเลื่อนกำหนดเปิดเทอม การเปิดการเรียนการสอนออกไปในสัปดาห์หน้า เนื่องจากระดับน้ำยังท่วมสูง ทำให้นักเรียนไม่สามารถมาโรงเรียนได้ เพื่อป้องกันอันตรายของเด็กนักเรียน และต้องกำหนดเวลาเรียนชดเชยแทน

ล่าสุดทางสำนักงานพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 และ เขต 2 ได้สรุปโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมและยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ จำนวน 9 แห่ง โดยในเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 มีจำนวน 5 แห่ง คือ อำเภอสามง่าม 3 แห่ง และอำเภอโพธิ์ประทับช้าง 2 แห่ง ในส่วนสำนักงานพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 2 มีจำนวน 4 แห่ง ในอำเภอบึงนาราง 2 แห่ง และอำเภอโพทะเล 2 แห่ง ซึ่งทั้งหมด 9 แห่ง เบื้องต้นจะมีกำหนดเปิดในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 แต่ต้องรอดูสถานการณ์น้ำท่วมก่อน และอาจมีบางแห่งที่ต้องเลื่อนกำหนดออกไป เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังระดับสูง

WAM.

สำนักข่าววิหคนิวส์