ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #น้องธนาธรงานเข้า ! กองปราบมีหลักฐานชัดจ่ายสินบนจนท.ฮุบที่ในหลวง

#น้องธนาธรงานเข้า ! กองปราบมีหลักฐานชัดจ่ายสินบนจนท.ฮุบที่ในหลวง

29 January 2021
717   0

 

   กรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปราม รับทำสำนวนคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เพิ่มเติมเป็นสำนวนที่สอง ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หลังตำรวจมีหลักฐานเป็นผู้ให้เงินกับ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินฯ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรก ที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุกไปก่อนหน้านี้นั้น
.
ความคืบหน้าในทางคดี เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2564 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนกองปราบ เตรียมออกหมายเรียก นายสกุลธร มาเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.144 ฐาน “ผู้ใดให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน” ภายในสัปดาห์หน้า
.
“ชุดคลี่คลายคดี ตรวจสอบพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วว่า มีพฤติกรรมการกระทำผิดจริง จากการสั่งจ่ายเช็กเงินสดให้กับเจ้าหน้าที่ 2 ราย”
ส่วนกรณีของผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ อย่าง นายธนาธร และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ นั้น ทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วว่า ไม่มีเหตุจำเป็นที่กองปราบจะออกหมายเรียก เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ
——————————-
แหล่งข่าว
– https://www.thansettakij.com/content/politics/466453
——————————-
ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
Website : http://www.thailandvision.co
Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision