ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นี้คือการคุกคาม ! รัฐมนตรีโวย เจอม๊อบนร.บุก ตะเพิด

#นี้คือการคุกคาม ! รัฐมนตรีโวย เจอม๊อบนร.บุก ตะเพิด

5 September 2020
987   0

  เมื่อวันที่  5 ก.ย.2563   ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศธ. ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงที่กลุ่มนักเรียนนัดชุมนุมหน้า ศธ. เพื่อเรียกร้อง 3 ข้อ และ 1 เงื่อนไข นายณัฏฐพล กล่าวว่า ขอดูสถานการณ์ก่อนว่าจะเดินทางมาพบนักเรียนในช่วงบ่ายวันนี้ได้หรือไม่ ไม่ได้กังวลเรื่องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง ขณะนี้กระทรวงฯ อยู่ระหว่างดำเนินการในหลายประเด็น เช่น การปฏิรูปการศึกษา, แผนพัฒนารายบุคคลให้เด็กรู้จักตนเองและค้นพบตัวเองโดยเร็วที่สุด, การแก้ปัญหาระเบียบทรงผม, การเปิดพื้นที่โรงเรียนให้ชุมนุมทางการเมืองได้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม มีหลายประเด็นที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เช่น การยกเลิกสวมชุดนักเรียน ส่วนประเด็นที่กลุ่มดังกล่าวเรียกร้องว่าหากดำเนินการไม่ได้ก็ให้รัฐมนตรีลาออกนั้น นายณัฏฐพล ให้ความเห็นว่า เป็นการคุกคาม “ผมว่าอันนั้นครับคือการคุกคาม ผมพยายามแก้ไขปัญหา ก่อนหน้าที่น้อง ๆ มา ผมได้แสดงออกแล้วว่ากระทรวงศึกษาธิการพร้อมที่จะมองความเหมาะสมในการปฏิรูปการศึกษาให้ทันสมัยและทันสถานการณ์ พวกเราทุกคนมีความตั้งใจ แต่ยังคิดว่าต้องควรออกจากประเทศ หรือออกจากกระทรวง “

สำหรับการชุมนุมในวันนี้ ตัวแทนนักเรียนเลว ระบุว่า เป็นไปตามที่ รมว.ศธ. ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า ต้องการพบกับกลุ่มเด็กนักเรียนอีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้กลุ่มนักเรียนได้ชุมนุม พร้อมนัดกันเป่านกหวีด และเสนอข้อเรียกร้องให้ รมว.ศธ.แก้ปัญหาต่าง ๆส่วนการชุมนุมวันนี้ กลุ่มดังกล่าวยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ขอให้หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกระเบียบล้าหลัง และปฏิรูปการศึกษา โดยเป็นการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาครั้งแรก