เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นิวยอร์กตายเป็นเบือแน่ ! ผู้ว่าประกาศยกเลิกคุมโควิด อ้างฉีดวัคซีน1โดรส70% แต่ยังระบาดหนัก

#นิวยอร์กตายเป็นเบือแน่ ! ผู้ว่าประกาศยกเลิกคุมโควิด อ้างฉีดวัคซีน1โดรส70% แต่ยังระบาดหนัก

17 June 2021
777   0

วันนี้ มีรายงานว่า นายแอนดรูว์ คัวโม ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ประกาศยกเลิกมาตรการคุมโควิด-19 ทั่วรัฐ หลังจากประชาชนวัยผู้ใหญ่ 70% ในรัฐได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส
.
ซึ่งจะทำให้แนวการควบคุมโควิด-19 ทางด้านสุขภาพต่าง ๆ ของรัฐนิวยอร์ก สหรัฐ และหลักเกณฑ์ควบคุมโควิดเขต เฉพาะของอุตสาหกรรม จะกลายเป็นทางเลือก โดยที่ไม่ได้บังคับให้ปฏิบัติตาม สำหรับธุรกิจค้าปลีก บริการอาหาร สำนักงาน โรงยิม และฟิตเนส สวนสนุก และความบันเทิงสำหรับครอบครัว ร้านทำผม ร้านเสริมสวย และบริการสุขภาพส่วนบุคคล รวมถึงกิจการเชิงพาณิชย์อื่น ๆ
.
โดยแนวทางเหล่านี้ จะครอบคลุมถึงข้อจำกัดการรวมตัวทางสังคม ข้อกำหนดด้านจำนวนคน การเว้นระยะห่างทางสังคม การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ การคัดกรองด้านสุขภาพ และข้อมูลติดต่อสำหรับติดตามตัว
.
ขณะเดียวกัน ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ก็ยังควรสวมใส่หน้ากากอนามัยต่อไปตามแนวปฏิบัติของศูนย์ควบคุม และป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐ
.
นอกจากนี้ แนวทางด้านสุขภาพของรัฐนิวยอร์ก ยังจะมีผลบังคับใช้กับสถานที่จัดงานในร่มขนาดใหญ่ โรงเรียนระดับเตรียมอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ขนส่งสาธารณะ ที่พักพิงของคนไร้บ้าน กรมราชทัณฑ์ สถานพยาบาล และสถานบริการด้านสุขภาพตามข้อกำหนดของ CDC
.
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา รัฐนิวยอร์กได้ประกาศว่าจะปิดสถานที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของรัฐกว่า 30 แห่งในช่วงที่เหลือของเดือนมิ.ย. หลังจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในช่วง 7 วันเหลือเพียง 0.4% และความต้องการการตรวจหาเชื้อลดน้อยลง

——————————-
แหล่งข่าว

https://www.cnbc.com/2021/06/15/new-york-will-lift-most-covid-restrictions-after-70percent-of-adults-vaccinated.html

https://www.newsday.com/news/health/coronavirus/covid-19-virus-long-island-new-york-city-reopening-vaccine-latest-news-1.50278749

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/943817
——————————-