ข่าวประจำวัน » #นิพิฏฐ์ ปชป.ผิดหวังนายกฯ !! ทำประชาธิปไตยเพี่ยน สืบทอดอำนาจ

#นิพิฏฐ์ ปชป.ผิดหวังนายกฯ !! ทำประชาธิปไตยเพี่ยน สืบทอดอำนาจ

8 November 2017
543   0

แนวหน้า – 8 พ.ย. 60 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความผิดหวังในตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ที่ตั้งคำถาม 6 ข้อ เพราะเป็นคำถามที่ไม่เพิ่มสติปัญญาของประชาชน แต่จะทำให้ประชาชนเข้าใจระบอบประชาธิปไตยผิดเพี้ยนไป การตั้งคำถามของนายกรัฐมนตรีคงมีเจตนาที่จะให้ประชาชนเชียร์รัฐบาล และตำหนิรัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตย

“ผมยังไม่คิดไปไกลถึงขั้นเป็นการปูทางไปสู่การตั้งพรรคการเมืองในอนาคต แต่เป็นคำถามที่เอาเปรียบทางการเมืองอย่างยิ่ง อาจส่งผลให้การเลือกตั้งในอนาคต ได้รับการยอมรับน้อยลง เพราะไม่มีความมั่นใจในความสุจริต เที่ยงธรรม เนื่องจาก คสช. ยังมีอำนาจตามมาตรา 44 อยู่ในมือ จึงเห็นว่าการกระทำของนายกรัฐมนตรีขณะนี้ ขัดแย้งต่อสิ่งที่นายกรัฐมนตรีเคยให้สัญญากับประชาชนในวันที่เข้ามาบริหารบ้านเมือง แก้ปัญหาชาติ ให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย จะมีการปฏิรูปประเทศ และจะวางมือให้ประเทศเดินต่อ” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว 

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า หากมีการเบี่ยงเบนไป เพราะอยากอยู่ต่อ จนทำให้ตนเกือบจะไม่เห็น พล.อ.ประยุทธ์คนเดิม ซึ่งหากเดินผิดแนวทางจากที่เคยวางไว้ ก็จะทำให้สิ่งที่ทำมาทั้งหมดล้มเหลว และไม่ได้รับการยอมรับ เพราะคนจะคิดว่า ต้องการสืบทอดอำนาจ

สำนักข่าววิหคนิวส์