ข่าวประจำวัน » #นิพิฏฐ์ ท้า!! เปิดชื่อคนพาปูหนี พบคนนำพาผิดอาญา

#นิพิฏฐ์ ท้า!! เปิดชื่อคนพาปูหนี พบคนนำพาผิดอาญา

25 September 2017
618   0

รองหัวหน้าปชป. แย้ง “ประวิตร-จักรทิพย์” ยันตำรวจพา “ยิ่งลักษณ์” หนีมีความผิด พาคนมีความผิดละเมิดอำนาจศาลหนี ถือว่าผิดอาญาแล้ว ท้าเปิดชื่อ 3 ตร.ที่เอี่ยวจะยื่นศาลฎีกาตัดสิน

วันนี้ (25ก.ย.) mgr – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีแก๊งค์ตำรวจพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯหลบหนีออกนอกราชอาณาจักรว่า ตนเห็นแย้งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่พูดว่า ตำรวจที่พาน.ส.ยิ่งลักษณ์หนี ยังไม่มีความผิดทางอาญา เพราะ 1. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้รับการประกันตัวจากศาลฎีกา โดยมี”เงื่อนไข”ว่าห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล 2.คำสั่งศาลดังกล่าวถือเป็น”ข้อกำหนด”ของศาลเพื่อให้การพิจารณาเป็นไปโดยเที่ยงธรรม รวดเร็ว ไม่ชักช้า ไม่เป็นการประวิงคดี เป็นไปตาม ป.วิ.แพ่ง มาตรา 30 และ 31 3.การฝ่าฝืนข้อกำหนดดังกล่าว ถือเป็นการ”ละเมิดอำนาจศาล” มีโทษทางอาญา ทั้งจำคุก และปรับตามป.วิ.แพ่ง มาตรา 33 4.เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์มีความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ตำรวจที่พาน.ส.ยิ่งลักษณ์หนีก็มีความผิดฐานเป็นตัวการหรือผู้สนับสนุน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา83 หรือมาตรา 86

“นี่เป็นความเห็นทางกฎหมายว่า ตำรวจที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์หนี มีความผิดทางอาญาแล้ว หากพล.อ.ประวิตร หรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เห็นแย้งกับผมอีก ท่านระบุชื่อ ตำแหน่ง ที่อยู่ ของตำรวจที่พาน.ส.ยิ่งลักษณ์หนีมาให้ผมสิ แล้วผมจะเอาชื่อตำรวจทั้ง 3 นาย ไปยื่นต่อศาลฎีกา แล้วเราคอยฟังว่า ศาลฎีกาจะตัดสินยังไง แล้วเรื่องนี้ชาวบ้านชาวช่องจะได้เลิกเถียงกันเสียที”นายนิพิฏฐ์ระบุ

สำนักข่าววิหคนิวส์