ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“นิพิฏฐ์”โอด3ข้อทำสมาชิกประชาธิปัตย์ไม่ถึงแสน ไข้เลือดออกระบาด

#“นิพิฏฐ์”โอด3ข้อทำสมาชิกประชาธิปัตย์ไม่ถึงแสน ไข้เลือดออกระบาด

2 May 2018
482   0

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเปิดลงทะเบียนยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคในวันสุดท้าย (30 เม.ย.) ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 53/2560 ว่า ยังไม่ทราบตัวเลขรวมว่ามีคนมายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเท่าไหร่แล้ว

จากที่มีสมาชิกอยู่เดิม 2.5 ล้านคน โดยประมาณการว่าอาจมีผู้มายืนยันความเป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 1 แสนคน ซึ่งจำนวนผู้มายืนยันความเป็นสมาชิกน้อย มาจาก 3 ปัจจัย คือ 1.การยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคมีขั้นตอนยุ่งยาก 2.คสช.ไม่อนุญาตให้พรรคทำการประชาสัมพันธ์ และ 3.สมาชิกจำนวนมากไม่พร้อมจ่ายค่าบำรุงพรรค อย่างไรก็ตาม ไม่กังวลว่ายอดสมาชิกที่ลดลงจะกระทบต่อผลการเลือกตั้ง

“ตอนนี้มีโรคพิษสุนัขบ้าระบาด แต่ต้องระวังโรคระบาดที่จะอุบัติขึ้นใหม่คือโรคไข้เลือดออก เนื่องจากยุงชุมเพราะน้ำเน่า คนที่ทำให้น้ำเน่าขึ้นมา คือคสช.และรัฐบาล ผมเคยบอกว่าติดกระดุมเม็ดแรกผิด ไม่สนใจที่มา ต้องการแต่มือที่จะได้ ไม่ใช่แนวทางปฏิรูป เป็นตรรกะที่ผิดทำให้ไม่ได้คำตอบที่ถูกต้อง เสื้อที่ใส่ก็จะเอียง ไม่เสมอกัน ยาวข้าง สั้นข้าง สวนทางกับการปฏิรูป จะอ้างว่าเป็นวัฒนธรรมที่เขาทำกันมานานแล้วคงไม่ได้ เพราะถ้าต้องการปฏิรูปต้องเปลี่ยนแปลงไม่ทำเหมือนเดิม แต่ตอนนี้กำลังเอาน้ำเน่ามาไล่น้ำเน่า ก็จะได้น้ำเน่าเหมือนเดิม”

นายนิพิฏฐ์ กล่าวและว่า ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พูดว่าการดูดส.ส.เป็นไปตามครรลองประชาธิปไตยของไทยนั้น ชัดเจนแล้วว่าจะเดินตามแนวทางนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์