ข่าวประจำวัน » #นำโด่ง!!ชาวรัสเซียชื่นชอบปูตินถึง 83% ! 

#นำโด่ง!!ชาวรัสเซียชื่นชอบปูตินถึง 83% ! 

24 August 2017
768   0

24 สิงหาคม 2560

             ผลการสำรวจความนิยมล่าสุดของประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ได้เพิ่มขึ้นถึง 83 เปอร์เซ็นต์ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมในขณะที่จำนวนผู้ที่เห็นด้วยกับผลงานของสภาดูมา ลดลงต่ำกว่า 50 เปอร์เซ็นต์


           สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์รายงานการสำรวจคะแนนนิยมซึ่งจัดทำขึ้นโดยศูนย์วิจัยสาธารณะเลวาดา เมื่อวันที่ 18-22 สิงหาคมแสดงให้เห็นว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ปูตินมีคะแนนนิยมสูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์และ 58 เปอร์เซ็นต์ของชาวรัสเซียกล่าวว่าตนให้ความเชื่อมั่นเขา
             รองลงมาเป็นของนายกรัฐมนตรีดิมิทรี เมดเวเดฟ ซึ่งลดลงอย่างเห็นได้ชัดที่ 48% โดย 51% ของรัสเซียบอกว่าไม่พอใจกับผลงานของเขา จำนวนผู้ที่เห็นด้วยกับผลงานของคณะรัฐมนตรีในภาพรวมสูงขึ้นเล็กน้อยที่ร้อยละ 50 %


             มีเพียง 42 เปอร์เซ็นต์ของประชาชนชาวรัสเซียกล่าวว่าพวกเขาพอใจกับผลงานของสภาดูมาซึ่งเป็นสภาล่างของรัฐสภารัสเซียในขณะที่ 57 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าพวกเขาไม่พอใจ และผู้ตอบแบบสอบถาม 52 %ทั่วประเทศกล่าวว่าพวกเขาพอใจกับการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดในภูมิภาคของตนและ 46 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่างานของพวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุง
            ในแบบสำรวจความคิดเห็นเดียวกันนักวิจัยของเลวาดา ถามว่าเจ้าหน้าที่และนักการเมืองคนไหนที่เชื่อถือได้มากที่สุด วลาดิเมียร์ ปูตินเข้ามาเป็นอันดับหนึ่งด้วยจำนวน 58 เปอร์เซ็นต์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเซอร์เก ชอยกู เป็นที่สองจาก 30 เปอร์เซ็นต์และรัฐมนตรีต่างประเทศ Sergey Lavrov เป็นประเทศที่สามซึ่งมี 28 เปอร์เซ็นต์

ฐิติพันธุ์ คุณดิลกมณี

สำนักข่าววิหคนิวส์