เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม” พ่นพิษ สื่อนอกเชื่อเวลาของ คสช.ใกล้หมดลงทุกขณะ

#นาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม” พ่นพิษ สื่อนอกเชื่อเวลาของ คสช.ใกล้หมดลงทุกขณะ

31 January 2018
760   0

สื่อมวลชนต่างประเทศชี้ หลังเข้าสู่ปีที่ 5 ของการอยู่ในอำนาจ เวลาของเหล่านายพลผู้ปกครองไทยส่อเค้าใกล้หมดลงทุกขณะ จากประเด็นอื้อฉาวนาฬิกาหรูของรัฐมนตรีระดับอาวุโสในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ความขุ่นเคืองซึ่งเริ่มขยายวงกว้างขึ้นเกี่ยวกับประเด็นนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กำลังก่อความเสียหายอย่างหนักแก่ภาพลักษณ์ของรัฐบาลทหาร โดยสื่อมวลชนต่างประเทศแห่งนี้อ้างความคิดเห็นของผู้สังเกตการณ์ทางการเมืองบางส่วนเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วมันอาจเปิดทางสำหรับการพังครืนของรัฐบาลเลยทีเดียว

รายงานของเอพีระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีอาชีพทหารรับเงินเดือนปานกลาง จนถึงตอนนี้ถูกพบเคยสวมนาฬิกาหรู 25 เรือน แต่ทั้งหมดไม่เคยปรากฏอยู่ในบัญชีทรัพย์สินที่ต้องแจ้ง ขณะที่คำกล่าวอ้างยืมเพื่อนมาของเขา เรียกเสียงหัวเราะเยาะในวงกว้าง

“คุณคิดว่าประชาชนคนไทยจะเชื่อเรื่องที่คุณพูดหรือ?” เอพีอ้างคำกล่าวของอดีต ส.ว.รสนา โตสิตระกูล ที่พูดถึงประวิตร “คุณตอบแบบนี้ เพราะคุณคิดว่าประชาชนคนไทยไม่สามารถทำอะไรคุณได้ หากคุณไม่ยอมรับผิดชอบใดๆ คุณจะพังทั้งรัฐบาล”

เอพีระบุว่า เรื่องราวอื้อฉาวเกี่ยวกับนาฬิกาหรู เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลยสำหรับคณะรัฐประหารซึ่งยึดอำนาจมาเมื่อปี 2014 และกำลังถูกกดดันมากขึ้นเรื่อยๆให้จัดการเลือกตั้งที่ล่าช้ามานาน โดยมันเกิดขึ้นในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์กำลังหยั่งกระแสทางการเมือง แย้มว่าเขามีแผนจะอยู่ในอำนาจต่อไป

สื่อมวลชนต่างประเทศแห่งนี้ระบุว่า จนถึงตอนนี้รัฐบาลทหารยังเพิกเฉยต่อเสียงเรียกร้องให้ไล่ออกหรือพักงาน พล.อ.ประวิตร แต่พวกนักสังเกตการณ์บอกว่ามันกำลังทำให้พวกผู้นำดูไม่เด็ดขาด และที่เลวร้ายกว่านั้นก็คือมันกำลังกระพือคำครหาคณะรัฐประหารเป็นพวกเสแสร้งหลอกหลวงยกย่องตนเองในความพยายามต่อต้านคอร์รัปชัน

สำนักข่าวเอพีระบุว่า เรื่องอื้อฉาวนี้เกิดขึ้นท่ามกลางวันแดดจ้าเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน โดยระหว่างเปิดตัวคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พล.อ.ประวิตร ซึ่งดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม ยกมือขึ้นมาบังแดดและพวกผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นนาฬิกาแพรวพราวของเขา และจากการตรวจสอบอย่างรวดเร็วก็พบว่าเขาไม่เคยแจ้งว่ามีนาฬิการิชาร์ด มิลล์ อยู่ในบัญชีทรัพย์สิน

จากนั้น เพจ CSI LA ร่วมกับชาวเน็ตได้ร่วมกันสอดส่องภาพถ่ายเก่าๆของ พล.อ.ประวิตร และได้ข้อมูลสรุปว่าเขามีนาฬิกาหรู 25 เรือน มูลค่ารวมกันมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 31 ล้านบาท)

Cr.mgronline

ภาพประกอบ เพจCIS LA

สำนักข่าววิหคนิวส์