ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายพิชัย จี้  !!”นายสมคิด แจงเหตุ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ยกเลิกแผนเดินทางเยือนประเทศไทย

#นายพิชัย จี้  !!”นายสมคิด แจงเหตุ “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” ยกเลิกแผนเดินทางเยือนประเทศไทย

23 October 2017
726   0

        นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และแกนนำพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า


        ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงด้วยตัวเองว่า มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊กจะมาประเทศไทย และจะเข้าพบในวันที่ 30 ต.ค.นี้ และต่อมา เฟซบุ๊กได้แถลงปฏิเสธไปแล้วนั้น คงต้องถามไปยัง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ หลังจากหายป่วยว่า มีปัญหาในการติดต่อสื่อสารอย่างไร ซึ่งเป็นการเสียเครดิตอย่างมาก จึงไม่แน่ใจว่ามีการยืนยันกัน
         แต่แรกหรือไม่ เนื่องจากหลายนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการควบคุมข้อมูลในเฟซบุ๊ก ยังเป็นแนวทางที่ตรงข้ามกับแนวทางของเฟซบุ๊กที่ปกป้อง และส่งเสริมให้ผู้ใช้มีเสรีภาพขั้นพื้นฐานในการแสดงความคิดเห็น
         ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เฟซบุ๊กได้ปฏิเสธการมาเยือนในครั้งนี้ และหากจำกันได้ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายสมคิดเสียเครดิต เพราะก่อนหน้านี้ นายแจ็ค หม่า ผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา ได้มาเยือนไทยหลายหน และนายสมคิดก็ไปเยือนจีน แต่สุดท้ายนายแจ็ค หม่า กลับไปเลือกประเทศมาเลเซีย เป็นศูนย์กลางการกระจายสินค้าในภูมิภาค หลังจากพบกับผู้นำประเทศมาเลเซียเพียง 10 นาทีเท่านั้น ในขณะที่ไทยเจรจาอยู่หลายครั้ง
         ซึ่งนับเป็นการเสียเครดิตซ้ำซ้อน และเป็นการเสียโอกาสของประเทศไทยอย่างมาก หากประเทศไทยมีการปกครองที่เป็นที่ยอมรับ ประเทศไทยคงจะไม่เสียโอกาสเช่นนี้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องนำประเทศกลับสู่ระบอบการปกครองให้เป็นที่ยอมรับโดยเร็ว (อ่านต่อในลิงก์)
 #ข่าวช่อง8 

สำนักข่าววิหคนิวส์