เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกโผล่แล้ว ! หลังศาลรธน.สั่งพักการทำงาน ยังกำลังใจดี

#นายกโผล่แล้ว ! หลังศาลรธน.สั่งพักการทำงาน ยังกำลังใจดี

29 August 2022
234   0

 

“ประยุทธ์” ปรากฎตัวครั้งแรก หลังถูกศาลรธน.สั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่นายกฯ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ออกงานแรกเป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ ที่เมืองทองธานี หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ รอวินิจฉัย ปมนายกครบ 8 ปี
.
ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหมในการเป็นประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามหลายคำถามแต่ พล.อ.ประยุทธ์นิ่งเงียบแล้วเดินเข้าร่วมงานในทันที
.
แม้ พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ได้พูดกับสื่อมวลชนแต่กล่าวเปิดงานช่วงหนึ่ง ทักทายเป็นภาษาอังกฤษว่า “มอนิ่ง” ก่อนระบุว่างานวันนี้มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน


.
โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่างๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดงในงานนี้ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม
.
จากนั้นพลเอกประยุทธ์ได้เยี่ยมชมยุทโธปกรณ์ต่างๆ ทั้งครัวสนาม เรือไร้คนขับสำหรับปฏิบัติการทางทะเล โดรน และนวัตกรรมต่างๆของกองทัพ
.
แต่ที่สนใจเป็นพิเศษคือรถปืนใหญ่อัตราจร 155 มิลลิเมตร ATMG ที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากประเทศอิสราเอล ซึ่งการยิงปืนใหญ่ต่างจากยิงจากรถถัง โดยปืนใหญ่เป็นการยิงวิถีโค้ง ส่วนรถถังเป็นการยิงวิถีตรง
.
นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ยังสนใจปืนเล็กสั้น ขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น US ARMY XM5 โดยทดลองเล็ง พร้อมบอกว่าน้ำหนักเบาดี โดยถามว่ารุ่นนี้เหรอที่ใช้แทนปืน M 16 และ M4 พร้อมกล่าวติดตลกว่าวันหน้าเรายกเลิก M4 ของเราแล้วมาซื้อรุ่นนี้ดีไหม ทั้งนี้กองทัพไทยมีปืนเล็กสั้นอยู่แล้วสามารถซื้ออุปกรณ์มาอัพเกรดเป็นรุ่นนี้ได้ (เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565)