ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯ ย้ำ!!ไม่รู้ผลตัดสินคดี “ยิ่งลักษณ์” ล่วงหน้า

#นายกฯ ย้ำ!!ไม่รู้ผลตัดสินคดี “ยิ่งลักษณ์” ล่วงหน้า

24 August 2017
762   0

           นายกฯ ย้ำไม่รู้ผลตัดสินคดี “ยิ่งลักษณ์” ล่วงหน้า ชี้เป็นเรื่องของศาล เชื่อผู้ถูกกล่าวหามีแนวทางสู้แล้ว

           24 สิงหาคม 2560 สำนักข่าวตรงประเด็น รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการจับตาสถานการณ์ก่อนวันตัดสินคดีจำนำข้าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วันที่ 25 สิงหาคม นี้ ว่า เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องเป็นห่วงกันเอง รัฐบาลไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่อยากใช้กำลัง ใช้กฎหมาย ประชาชนต้องห่วงตัวเองว่าทำไปแล้วได้ประโยชน์อะไร และสามารถแก้คำตัดสินของศาลได้หรือไม่ ในเมื่อองค์คณะผู้พิพากษาคดีจำนวน 9 คนก็ยังไม่รู้กันเองเลย เพราะจะมีการประชุมกันตอนเช้าในวันตัดสิน จึงมีทั้งเสียงข้างมากและเสียงข้างน้อย ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบผลการตัดสินด้วย
             อย่างไรก็ตามผลการตัดสินจะเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งเชื่อว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาก็มีแนวทางต่อสู้คดีอยู่แล้ว สื่ออยู่ในคดีเขาด้วยหรือไม่ หากไม่อยู่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง แต่ถ้าอยู่ตนก็เป็นห่วง จะอยากไปอยู่กับเขาด้วยก็เอา
            นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ว่าอยู่ระหว่างการแต่งตั้ง พร้อมยืนยันว่ามีคนสมัครจำนวนมาก แต่ไม่อยากออกหน้า บางคนบอกว่าวุ่นวายเนื่องจากต้องแสดงบัญชีทรัพย์สิน ไม่อยากเปิดเผยให้เกิดความเสียหาย แม้ธุรกิจที่ทำจะถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ จึงขออย่าบอกว่าไม่มีคนอยากช่วยรัฐบาลคสช.

สำนักข่าววิหคนิวส์