ข่าวประจำวัน » #นายกฯ กลับถึงไทยแล้ว !! ขอไม่พูดตอบโต้ทางการเมือง จะอดทน ไม่รบกับใคร

#นายกฯ กลับถึงไทยแล้ว !! ขอไม่พูดตอบโต้ทางการเมือง จะอดทน ไม่รบกับใคร

6 October 2017
799   0

นายกรัฐมนตรี ยืนยันไป US ราบรื่น ไทยเป็นมิตรกับทุกประเทศ ย้ำจะอดทนไม่สู้รบกับใครอีกในทางการเมือง ขออย่าพูดให้ประเทศเสียหาย

inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากเยือนสหรัฐอเมริกาว่าเดินทางกลับมาอย่างปลอดภัย และทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งสิ่งใดที่ต้องดำเนินการ ต้องดำเนินการต่อไป และไม่อยากให้พูดจาให้เกิดความเสียหาย เพราะประเทศไทยก็คือประเทศไทย หากไปบ้านไหน เมืองใดก็มีอัศยาศัยใจดีต่อกัน อย่าไปเขียนให้เกิดความเสียหายอีก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าว ขอขอบคุณคนไทยที่ติดตามการทำงานของรัฐบาลในการเดินทางไปสหรัฐฯในครั้งนี้ เนื่องจากไปพบปะกับมิตรประเทศที่มีความยาวนานมากว่า 200 ปี และความสัมพันธ์ทางการทูตกว่า 184 ปี ถือว่าจะเป็นสิ่งที่ดีต่อไปนานเท่านานเหมือนกับประเทศอื่นๆ ยืนยันไทยเป็นมิตรกับทุกประเทศ และไม่อยากให้มองว่าไปสนิทกับประเทศใดเป็นพิเศษ เพราะไทยให้ความสำคัญกับการค้าขายทุกประเทศ ส่วนประเด็นความมั่งคงนั้น บางอย่างเป็นเรื่องละเอียดอ่อน การพูดและเขียนเรื่องดังกล่าวทุกวันจะยิ่งวุ่นวายไปมากกว่าเดิม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ทิ้งท้ายว่า จากนี้ตนเองขอเพียงอย่างเดียว คือ ขอให้ประเทศไทยมีเสถียรภาพ และจะพยายามอดทนไม่สู้รบกับใครอีกในทางการเมือง หากใครอยากจะพูดอะไร ก็พูดไปและใครอยากจะถามอะไรก็ถามมา โดยตนเองจะตอบหรือไม่ ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เพราะรู้สึกไม่ไหวและบั่นทอนจิตใจพร้อมย้ำขอบคุณคนไทยทุกคนที่ติดตามและรักประเทศไทย ส่วนคนที่ไม่ติดตามก็ไม่เป็นไร และขอบคุณรัฐมนตรี กระทรวงต่างประเทศและทุกกระทรวง เพราะเหน็ดเหนื่อยกันทุกคน

สำนักข่าววิหคนิวส์