ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯให้โอวาทเด็กบอกอยากได้รบ.เข้มแข็งร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดี

#นายกฯให้โอวาทเด็กบอกอยากได้รบ.เข้มแข็งร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดี

8 January 2018
897   0

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทเด็ก-เยาวชน ต้องร่วมสร้างจิตสำนึกรู้เท่าทันกฎหมาย พัฒนาในเรื่องการเรียนรู้นอกสถานที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับและให้โอวาท แก่เด็กและเยาวชนดีเด่นจากทั่วประเทศ ที่พิจารณาการคัดเลือกเด็กและเยาวชนที่มีความประพฤติดี เรียนดี มีคุณธรรมจริยธรรม มีความซื่อสัตย์ ขยัน ประหยัดกตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้ปกครอง และอุทิศตนเพื่อส่วน รวมทั้งนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ 5 ด้าน รวมกว่า 785 คน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเติบโตควบคู่ไปกับยุคที่มีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น การพัฒนาบุคลากรควบคู่ไปกับพื้นที่ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่กระทรวงศึกษาธิการ และทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญ ให้เด็กและเยาวชนสามารถเรียนในพื้นที่ใกล้บ้าน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายครอบครัว และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้สามารถทำงานในพื้นที่ได้อย่างมั่นคง

พร้อมปลูกฝังมีทัศนคติที่ดีต่อสังคมมีความรู้คู่คุณธรรมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิตและเข้าใจในการเปลี่ยนแปลงของโลกมีภูมิคุ้มกันรองรับเทคโนโลยี และรู้เท่าทันสื่อนอกจากการเรียนในห้องเรียนแล้วอยากให้มีการพัฒนาในเรื่องการเรียนรู้นอกสถานที่และประวัติศาสตร์ และแนะนำให้กระทรวงศึกษาสอดแทรกความรู้เรื่องกฎหมายเข้าเป็นหนึ่งในหลักสูตรการศึกษา ซึ่งถ้าหากประชาชนอยากได้รัฐบาลที่มีความเข้มแข็งและ มีธรรมาภิบาล ก็ต้องร่วมกันสร้างจิตสำนึกและให้เด็กรู้เท่าทันกฎหมายเพราะได้ปัจจุบันประเทศไทยต้องการนักการเมืองรุ่นใหม่

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์