ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯลุยปฏิรูป! ให้เห็นผลก่อนลต.มุ่งแก้ปากท้องปชช.ขอม็อบชุมนุมเคารพกฏหมาย

#นายกฯลุยปฏิรูป! ให้เห็นผลก่อนลต.มุ่งแก้ปากท้องปชช.ขอม็อบชุมนุมเคารพกฏหมาย

5 May 2018
974   0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ว่า พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อความสำเร็จ โดยเฉพาะ 5 เรื่องเร่งด่วน (Quick Win) ที่จะดำเนินการให้เห็นผลภายใน 8 เดือนก่อนการเลือกตั้ง คือ 1. การปฏิรูประบบราชการและการอำนวยความสะดวก 2. การแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน 3.การปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน 4.การสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชน 5.การลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคม

พร้อมย้ำว่า ไม่มีการปฏิรูปใด ที่สามารถทำสำเร็จได้ในระยะสั้น เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เกี่ยวข้อง เช่น วิธีคิดและค่านิยมของคนในสังคม หรือกฎระเบียบที่ยุ่งยาก เป็นต้น แต่จะต้องลงมือทำตั้งแต่วันนี้ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ทุกคนในสังคมมีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง โดยต้องรู้จักบทบาทและทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เชื่อว่า ไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิม ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันมาตลอด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชน ถือเป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็น แต่ต้องไม่ทำให้สังคมเดือดร้อน วันนี้ประชาชนส่วนใหญ่อยากเห็นบ้านเมืองสงบ เพื่อก้าวไปสู่การเลือกตั้งตามเวลาที่กำหนดไว้ ทุกฝ่ายจึงควรตระหนักในเรื่องนี้

สำนักข่าววิหคนิวส์