ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯลงราชบุรี! เปิดงานประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

#นายกฯลงราชบุรี! เปิดงานประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

23 May 2018
764   0

นายกรัฐมนตรี ลงราชบุรี เปิดงานประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน พร้อมมอบกล้าไม้ผู้ว่าฯ 7 จังหวัด -ปชช.รอต้อนรับแน่น

Inn – ความเคลื่อนไหวการปฏิบัติภารกิจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในช่วงเช้าวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะ ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อไปเป็นประธานในโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดินปีพ.ศ. 2561 ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี ซึ่งในวันนี้ยังตรงกับวันต้นไม้แห่งชาติอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 08.45 น. นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางมาถึงศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดราชบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการในพื้นที่ให้ต้อนรับ ก่อนที่พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะรายงานผลการดำเนินการของโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน พ.ศ.2561 และรายงานผลการฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้และการเพิ่มพื้นที่สีเขียวตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะมอบพันธุ์กล้าไม้ยางนาแก่ผู้ว่าราชการ 7 จังหวัด (จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี นครปฐม เพชรบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร)

จากนั้นในเวลาประมาณ 10.00 น. นายกรัฐมนตรี จะทำพิธีเปิดโครงการดังกล่าวรวมทั้งมอบนโยบายการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และต้นไม้ และจะไปพบปะกับประชาชนที่เข้าร่วมเปิดโครงการ ตลอดจนเยี่ยมชมโครงการศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้ม อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ณ อ่างเก็บน้ำเขาชะงุ้ม ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

สำหรับบรรยากาศล่าสุด ที่ศูนย์ศึกษาวิธีการฟื้นฟูที่ดินเสื่อมโทรมเขาชะงุ้มมีบรรดาข้าราชการและประชาชนในพื้นที่เป็นจำนวนมากมารอให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งบุคคลที่จะเข้าไปภายในงานดังกล่าว จะต้องผ่านเครื่องสแกนวัตถุโลหะและตรวจกระเป๋า ขณะที่โดยรอบพื้นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

สำนักข่าววิหคนิวส์