ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานกอ.รมน.พร้อมถามอาการ’บิ๊กป้อม’นิ้วล็อก

#นายกฯร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานกอ.รมน.พร้อมถามอาการ’บิ๊กป้อม’นิ้วล็อก

22 December 2017
677   0

“ประวิตร” เมินคุยสื่อ พบพันแผลมือขวา คนใกล้ชิดเผย “นายนิ้วล็อค” ด้าน “ประยุทธ์” อารมณ์ดี ร่วมฟังสรุปผลงานประจำปี กอ.รมน. พร้อมสอบถามอาการพี่ใหญ่

วันนี้ (22ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางเข้าร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2560 และแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ข้อมือขวาของพล.อ.ประวิตร ได้มีผ้าพันแผล ตั้งแต่บริเวณข้อมือจนถึงฝ่ามือ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตรว่าข้อมือเป็นอะไร พล.อ.ประวิตรไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวแต่อย่างใด และมีสีหน้าเรียบเฉย อย่างไรก็ตาม คนใกล้ชิดของ พล.อ.ประวิตรเปิดเผยว่า “นายเป็นนิ้วล็อค

ต่อมาเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่วมรับฟังสรุปผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2560 และแถลงแผนการปฏิบัติงาน ประจำปี 2561 ของ กอ.รมน. โดยมี พล.อ. ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์เผ่า จินดา รมว.มหาดไทย ยืนรอต้อนรับ ทั้งนี้ก่อนเข้าร่วมงานพล.อ.ประยุทธ์ทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “วันนี้อากาศเย็นดีนะ” ก่อนที่จะทักทายกับพล.อ.ประวิตร ซึ่งมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณมือด้านขวาว่า “ล้มมาหรือพี่” ซึ่งพล.อ.ประวิตรชี้แจงว่า “เกิดอาการนิ้วล็อค”

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามพล.อ.ประวิตรอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกับมือด้านขวา ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ตอบแทนอย่างอารมณ์ดีว่า “ท่านต่อยผมมา” ทำให้พล.อ.ประวิตรถึงกับหัวเราะอย่างอารมณ์ดีโดยไม่ตอบโต้อะไร ก่อนเดินเข้าร่วมงาน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด

สำนักข่าววิหคนิวส์