ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯรอดู! นโยบายปัดมีคนทาบทาม ลั่นไม่เกลียดการเมือง แต่เกลียดทุจริต

#นายกฯรอดู! นโยบายปัดมีคนทาบทาม ลั่นไม่เกลียดการเมือง แต่เกลียดทุจริต

10 April 2018
639   0

นายกรัฐมนตรี รอดูนโยบายร่วมพรรค ปัดมีคนทาบทาม ลั่นไม่เกลียดการเมือง แต่เกลียดการเมืองที่ไม่สุจริต

Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ เริ่มพูดคุยการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุนตนเองว่า ทราบว่ากำลังหารือกันอยู่ ก็หารือกันไป ยังไม่เกิดความชัดเจนขึ้น หากตั้งพรรคขึ้นมาในอนาคต ก็ต้องไปดูกันอีกว่าพรรคใดเป็นอย่างไร ควรสนับสนุนหรือไม่และจะสนับสนุนอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครมาเชิญตนเอง ส่วนจะเข้าร่วมพรรคหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตอนนี้ต้องคิดดูก่อน ซึ่งส่วนตัวต้องพิจารณาและใคร่ครวญอีกทีว่า เหมาะสมหรือไม่ และนโยบายของพรรคที่ว่านั้นตรงกับที่ตนเองได้ทำมาแล้วหรือไม่ เพราะสุดท้ายแล้วส่วนตัวก็ต้องไปเลือกตั้งให้กับพรรคอื่นอยู่แล้ว หากพรรคดีๆ ก็จะเลือก หากสนับสนับสนุนพรรคไหนที่ดีแล้ว มีการขอให้ตนเองไปช่วยก็ต้องพิจารณาว่าจะดีจะเสียอย่างไร ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับเชิญใดๆ โดยส่วนตัวยังไม่ทราบว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นจะมีการพูดคุยกันได้หรือไม่ เพราะหลายพรรคออกมาระบุแล้วว่า ไม่มาพูดคุย อ้างว่าเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว หากไม่มาคุยกันแล้ว จะเลือกตั้งได้อย่างไร ก็ต้องมาคุยกันก่อน

ทั้งนี้ จะตัดสินใจเป็นสมาชิกพรรคหรือเป็นประธานที่ปรึกษาของพรรคนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากมีการเสนอมา ก็ต้องดูว่ามาเสนอขอให้เป็นตำแหน่งใด ถ้าจะไปสมัครเป็น ส.ส. ก็คงไม่ได้ ต้องดูข้อเสนอว่าเหมาะสมหรือไม่ที่ต้องไปช่วย แต่ไม่ใช่หมายความว่าไปอยู่พรรคใดแล้วจะรับรองได้ว่าพรรคที่ไปร่วมนั้นจะชนะ

อย่างไรก็ตาม หากให้ ส.ส. และ ส.ว. ร่วมกันเสนอให้เปิดให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนนอกบัญชีรายชื่อนั้น ก็ต้องว่ากันไปตามรัฐธรรมนูญ หากตั้งได้จาก ส.ส. ก็ถือเป็นเรื่องดี หากขัดแย้งกันมากๆ แล้ว ตั้งไม่ได้หรือไม่ยอมกัน ก็ต้องเอาคนนอกมา จะเป็นใครก็ได้ ไปเลือกกันมา ซึ่งส่วนตัวไม่ได้เกลียดการเมือง แต่เกลียดการเมืองที่ไม่สุจริต ไม่มีธรรมาภิบาล และการเมืองที่สร้างความขัดแย้ง

สำนักข่าววิหคนิวส์