ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯย้ำ! ลุยแก้ทุกปัญหา แถมแต่งกลอนให้ปชช.

#นายกฯย้ำ! ลุยแก้ทุกปัญหา แถมแต่งกลอนให้ปชช.

25 May 2018
623   0

นายกรัฐมนตรี ชวนเวียนเทียน วันวิสาขบูชา ย้ำลุยแก้ทุกปัญหา พร้อมแต่งกลอนอีกบทให้ประชาชน เพื่อเร่งสานต่องานการเมือง บริหาร ให้ยั่งยืน

Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ทางสถานีโทรทัศน์ รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า วันที่ 29 พฤษภาคมศกนี้ เป็น “วันวิสาขบูชา” ในการนี้ขอเชิญประชาชนร่วมงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขบูชาระหว่าง วันที่ 23 -29 พฤษภาคม 2561 ณ วัดและพุทธศาสนสถานใกล้บ้าน ด้วยการรักษา “ศีล 5” ทำบุญตักบาตรปฏิบัติธรรม เวียนเทียนและร่วมประดับธงธรรมจักรบริเวณรอบชุมชน สถานศึกษาหน่วยงานหรือตามความเหมาะสมนะครับ เพื่อสร้างเสริมสิริมงคลทั้งแก่ตนเองครอบครัวและจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบไป

สำหรับที่ผ่านมา รัฐบาลรับทราบปัญหาว่า ประโยชน์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่คุยกันว่าดีขึ้นต่อเนื่องนั้น แต่ก็ยังไม่กระจายลงไปในพื้นที่ชุมชน และยังไม่ไปถึงประชาชนเท่าที่ควร หลายคนก็พูด อาจจะบ่นว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจึงหรือ? ทำไมรายได้ยังไม่เพิ่มขึ้น? ปัญหาเหล่านี้ รัฐบาล และ คสช. ไม่ได้นิ่งดูดายนะเพราะถือว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้ได้อย่างยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ปัญหาการกระจายรายได้ไม่ทั่วถึง มีหลายสาเหตุทั้งความเหลื่อมล้ำที่สะสมมานาน โครงสร้างเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป และที่เห็นชัดเจน คือ หลังวิกฤตเศรษฐกิจโลก ราคาสินค้าเกษตรต่ำลงอย่างต่อเนื่อง แต่การปรับเปลี่ยนการผลิตสินค้าเกษตร หรือการหาทางในการเพิ่มมูลค่าในสินค้าต่างๆ ก็ยังไม่ทันการณ์ รวมถึงเราอาจจะยังไม่ได้ปรับตัวรับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นอย่างเต็มที่ด้วย

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี แต่งกลอนอีกบทหนึ่งมาฝากประชาชนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า

จะมีไหมเมื่อไรไทยสงบ ทุกคนพบความสุขตามที่หวัง
ทั้งการเมืองบริหารต้องสานต่อ ให้เพียงพอเพื่อประโยชน์มหาศาล
หากเนิ่นช้าเกินไปจะเสียการ ให้ทุกท่านทุกคนนั้นสุขใจ
ขอพี่น้องผองไทยช่วยสร้างชาติ ป่าวประกาศร่วมใจไทยเข้มแข็ง
ให้ยั่งยืนดีเลิศเกิดเปลี่ยนแปลง คำชี้แจงบอกไปห่วงใยจริง”

สำนักข่าววิหคนิวส์