ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯปลุกกระแส! การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองรอง55จังหวัด

#นายกฯปลุกกระแส! การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองรอง55จังหวัด

7 April 2018
628   0

“สรรเสริญ” เผย นายกฯ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองรอง 55 จังหวัด มอบหน่วยงานหลักหาแนวทางส่งเสริม ชูจุดเด่นแต่ละจังหวัดให้น่าสนใจ

Inn – พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนันายกรัฐมนตรี เผิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงกระแสความนิยมละครอิงประวัติศาสตร์ที่ทำให้คนไทยสนใจเดินทางท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถาน และศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ยอดจำหน่ายหนังสือในหมวดประวัติศาสตร์ โบราณคดี และอัตชีวประวัติบุคคลสำคัญในอดีต เพิ่มขึ้น ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี และอยากให้เกิดความยั่งยืน คนไทยเกิดความใฝ่รู้ รักความเป็นไทย และสืบสานมรดกทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติตลอดไป โดยให้แนวทางกับกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา, กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงมหาดไทย ในฐานะที่ดูแลแต่ละจังหวัดในภาพรวม ค้นหาเอกลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีความโดดเด่น เพื่อนำไปเชื่อมโยงกับการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สนใจเกี่ยวกับวิถีชีวิตแบบไทย โดยเฉพาะในเมืองรอง 55 จังหวัด ที่รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวอยู่ในขณะนี้

โดยนายก ระบุ จังหวัดหรือชุมชนที่ยังไม่มีสิ่งดึงดูดใจแก่ท่องเที่ยว อยากให้ช่วยกันคิดและค้นหา เพราะเชื่อว่าทุกพื้นที่ย่อมมีจุดเด่นเฉพาะตัว ซึ่งอาจเป็นไปได้ทั้งรูปแบบของสถานที่ ผลิตภัณฑ์ และภูมิปัญญาท้องถิ่น อาหาร ประเพณี หรือแม้แต่บุคคลต้นแบบ ก็สามารถนำไปสร้างเรื่องราวที่น่าสนใจได้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี สนับสนุนความร่วมมือตามแนวทางประชารัฐที่ภาครัฐ เอกชน และคนในพื้นที่ ร่วมกันริเริ่ม สร้างสรรค์ และบริหารจัดการกิจกรรมการท่องเที่ยวของตนเอง เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ รวมทั้งรักษาและสืบทอดสมบัติที่ล้ำค่าของไทยให้ยั่งยืนต่อไป

สำนักข่าววิหคนิวส์