ข่าวประจำวัน » #“นายกฯ”ประกาศ ! ไทยมีแผนลงทุนในสหรัฐฯ เพิ่ม 8,300 ล้านเหรียญฯ

#“นายกฯ”ประกาศ ! ไทยมีแผนลงทุนในสหรัฐฯ เพิ่ม 8,300 ล้านเหรียญฯ

5 October 2017
539   0

วันที่ 5 ต.ค.60–พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างไปร่วมงานเลี้ยงที่สภาธุรกิจสหรัฐอเมริกาอาเซียนและสภาหอการค้าสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่าไทยกับสหรัฐฯ มีความสัมพันธ์ที่ดียาวนาน การพบกับ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น และประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้เกียรติ ตนเองอย่างมาก รู้สึกประทับใจและเปรียบเหมือนพบเพื่อนใหม่ที่ดี นอกจากนี้ในช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ได้ระบุถึงการค้าการลงทุนระหว่างไทยและสหรัฐฯ ว่า ทั้งสองประเทศมีแผนจะเพิ่มการค้าระหว่างกัน 8,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และไทยมีแผนเพิ่มการลงทุนในสหรัฐฯเพิ่มอีก 8,300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังคาดหวังว่าานักธุรกิจสหรัฐฯ จะไปลงทุนกับไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในเขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ อีอีซี ในพื้นที่ภาคตะวันออกติดทะเลชายฝั่ง ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยง อีสต์-เวสต์ คอริดอร์ หรือ โครงการก่อสร้างทางรถไฟแนวตะวันออก-ตะวันตก ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และเชื่อมต่อไป อินเดีย และ เมียนมา

นอกจากนี้ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย นายกรัฐมนตรี ยังได้พบกับชุมชนไทยที่มาให้กำลังใจที่โรงแรมโฟร์ซีซัน พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับกำลังใจ และกล่าวถึงการพบหารือกับประธานาธิบดีสหรัฐฯที่ผ่านมาว่า บรรยากาศการต้อนรับที่เป็นมิตร อบอุ่น นอกจากนี้ยังระบุว่า การบริหารประเทศของรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาที่สะสมมานาน รวมทั้งปัญหาที่เกิดจากความขัดแย้ง จนขณะนี้ประเทศกลับมาเดินหน้าต่อ และ รัฐบาลยังได้วางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อพัฒนาขับเคลื่อนประเทศใน 6 ด้าน สู่การเติบโตอย่าง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และ ยืนยันว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามโรดแมป และจะมีการเลือกตั้ง
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในคืนนี้เวลา 21.55 น. ตามเวลาประเทศไทย

cr.สปริงค์นิวส์

สำนักข่าววิหคนิวส์