ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯถก! เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมผู้นำACMECSสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ปท.

#นายกฯถก! เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุมผู้นำACMECSสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ปท.

23 February 2018
591   0

พล.อ.ประยุทธ์ ถกเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพประชุม ACMECS รับการประชุมปัจจุบันเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปมาก กำชับจัดการต้อนรับอย่างสมเกียรติ

Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติ ครั้งที่ 1 เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ อิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง หรือ ACMECS ครั้งที่ 8 ณ ตึกภักดีบดินทร์ โดยนายกฯ กล่าวก่อนการประชุมว่า ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายนนี้ ที่โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพมหานคร
ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพครั้งล่าสุดเมื่อปี 2548 โดยต้องการให้การประชุมระดับชาติ มีความเปลี่ยนแปลงให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากการได้เดินทางไปประชุมในหลายประเทศ พบว่ารูปแบบการประชุมเปลี่ยนแปลงไปมาก ทั้งเรื่องสารัตถะ ผลลัพธ์การประชุม ความร่วมมือระยะแรก และระยะต่อเนื่องในประเด็นสำคัญ มีการจับคู่และจัดการประชุมคู่ขนานให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า โอกาสที่ระดับผู้นำจะได้พบเจอในลักษณะดังกล่าวมีไม่มากนัก จึงขอให้นำแบบอย่างที่เคยไปร่วมประชุมมาใช้ โดยเฉพาะเรื่องการให้เกียรติผู้นำ การจัดการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ

สำนักข่าววิหคนิวส์