ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯขอ! ครม.ไม่ทุจริต โปร่งใส เป็นของขวัญวันเกิด

#นายกฯขอ! ครม.ไม่ทุจริต โปร่งใส เป็นของขวัญวันเกิด

20 March 2018
1000   0

นายกรัฐมนตรี ขอ ครม.ช่วยทำงานสุจริต โปร่งใส ไม่มีการทุจริต เป็นของขวัญวันเกิด พร้อมมอบพันธ์ข้าว กข43 เป็นของที่ระลึก

Inn – พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าในที่ประชุมครม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะรัฐมนตรีอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรี พร้อมขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณครม.ทุกคนที่ร่วมกันทำงาน และขอให้ทำงานอย่างสร้างสรรค์นำประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป ส่วนของขวัญที่อยากได้จากครม. ขอให้ช่วยกันทำงานพัฒนาระบบราชการให้สุจริต โปร่งใส ไม่มีการทุจริต หากพบการทุจริตก็ขอให้กำจัดให้หมดสิ้น พร้อมมอบข้าวพันธุ์ กข43 ซึ่งเป็นพันธุ์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทำการวิจัยจนสามารถผลิตข้าวลดน้ำตาล หวานน้อย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้เน้นย้ำประชาชนว่าจะเกิดพายุฤดูร้อนในบริเวณตอนบนของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค. จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหมเตรียมมาตรการดูแลประชาชน และแจ้งข่าวให้ประชาชนทราบอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขณะที่ได้เดินทางไปประชุมอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ไปเยี่ยมชมอ่าวซิดนีย์ที่สภาพน้ำดีมาก ไม่มีการติดตั้งท่อน้ำเสียเลย ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลแม่น้ำคูคลองสาธารณะให้ดี หากมีสิ่งปฏิกูลก็ขอให้กำจัดให้แม่น้ำสะอาดและรักษาสภาพน้ำให้ดี

สำนักข่าววิหคนิวส์