เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกสภาทนายเหนือชั้น ! ดร.สุกิจ ยันตั้งกก.สอบมรรยาททนายเพิ่มอีก 16 คนคานอำนาจ

#นายกสภาทนายเหนือชั้น ! ดร.สุกิจ ยันตั้งกก.สอบมรรยาททนายเพิ่มอีก 16 คนคานอำนาจ

2 November 2022
347   0

 

 

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ปี 65-68 มาเหนือชั้น

ตั้งคณะกรรมการมรรยาททนายความ เพิ่มอีก 16 คน เพื่อคานอำนาจคณะกรรมการมรรยาท ที่”นายเดิม” แต่งตั้งประธานมรรยาทนายจำนวน 15 คน แล้วเข้ามาทำเรื่องการเลือกตั้งนายกและกรรมการ โดยใช้วิธีที่ผิดกฎหมาย

เอื้อประโยชน์ให้นายเดิม ทนายทั้งประเทศ จับได้ ไล่ทันว่า ไม่เป็นไปตามข้อบังคับของสภาทนายความ ว่าด้วยเลือกตั้ง เลยเทคะแนน ร่วมหมื่น ให้กับ ดร.วิเชียร ชุปไธสง

บอกตรงๆ กรรมการมรรยาทเก่า ทั้งชุดลาออกไปจะสง่างามกว่าให้เขามีมติไล่ออกด้วยข้อหา งานการไม่ทำ ฝักใฝ่นายเดิม คดีค้างบานตะเกียง 400-500 คดี ที่รับผิดชอบ เคลื่อนไหวล่าช้า เสร็จน้อยมาก ไม่คุ้มเบี้ยประชุม ค่าใช้จ่ายคดีมรรยาท ปีละ 2-3 ล้าน น่าเสียดายมันไม่น้อยเลยนะครับ

คดีที่นายบุญชัย ทนายรุ่นใหญ่ เรียกร้อง ”นายคนเดิมกับพวก” ทำผิดมรรยาทเรื่องต่อต้านการเลือกตั้ง คณะกรรมการมรรยาท ไม่ยอมตั้งกรรมการสอบสวน ประธานมรรยาททนายความแสดงความกล้าหาญเอาใจ “นายเดิม”เป็นเรื่องที่ถนัดทำผิดกฎหมายชัดเจน

อับอายทนายรุ่น หลานๆ บ้างไหมทนายที่โดนคดีมรรยาทรอผลคดีก็เดือดร้อน ชาวบ้านรอผลก็เดืือดร้อนพิจารณาคดีนานจัด ลืม ไปหมดว่ามีกรณีร้องเรียน มรรยาททนายกัน เอาไว้

จนชาวบ้านแอบนินทา ว่า คณะมรรยาท ดึงคดีช่วยเหลือกัน รอสมัยถัดไป “เชียร์นายเก่า มาสู้ใหม่”ดีกว่า แต่คิดว่าชาติหน้าตอนสาย ๆ ๆ อาจได้สัก 2-3 ที่นั่ง ก็นับว่าโชคดีแล้วละ ลาออก สมภาคภูมิกว่ามติไสหัวให้ออก นะครับ