เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกรู้แล้วมติสนช.ยืดพรป.สส.90วันปัดก้าวล่วง-ยังไม่ชัดเลื่อนลต.

#นายกรู้แล้วมติสนช.ยืดพรป.สส.90วันปัดก้าวล่วง-ยังไม่ชัดเลื่อนลต.

26 January 2018
927   0

นายกรัฐมนตรี รู้แล้ว สนช.มีมติยืดพรป.ส.ส. ยัน ไม่มีใบสั่ง ย้ำ รัฐบาล-คสช. ยังเดินหน้าตามโรดแมป เลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ เป็นเรื่องของขั้นตอนกฎหมาย -ยังไม่ชัดเลื่อนเลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ระหว่างปฏิบัติภารกิจที่ประเทศสาธารณรัฐอินเดีย ถึง กรณี ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เห็นชอบประกาศใช้ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยให้มีผลบังคับใช้ 90 วัน หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา ว่า ได้รับทราบแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมติของ สนช. โดยรัฐบาลและคสช. ยังคงเดินหน้าตามโรดแมปที่ประกาศไว้ แต่ทั้งนี้ ก็เป็นเรื่องของ สนช.ที่ไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพราะเป็นเรื่องของกฎหมาย ดังนั้นขอให้ฟังเหตุผลจาก สนช. ซึ่งส่วนตัวก็ต้องปฏิบัติตามทุกประการ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการส่งสัญญาณใด ๆไปทาง สนช. เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ ส่วนจะเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ยังไม่ถือว่าเป็นข้อยุติ เพราะเป็นเรื่องของกลไกทางกฎหมาย แต่หากเป็นเช่นนั้นจริง ก็ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง

นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ระหว่างนี้ก็จะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของขั้นตอนตามกฎหมาย ที่จะต้องขอทำความเข้าใจประชาชน นักการเมือง และพรรคการเมืองด้วย เพราะทุกคนต่างก็มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งทั้งสิ้น ดังนั้นหากทำให้ตัวเองได้รับการยอมรับ จากประชาชน ไม่ทำให้เกิดความเสียหายในอนาคต ก็เชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาใดๆ ในการเลือกตั้งต่อไป และเมื่อทุกคนอยากเลือกตั้ง ก็อยากให้คำนึงด้วยว่าเมื่อเลือกตั้งกันมาแล้ว บ้านเมือง สถานการณ์จะสงบหรือไม่ ดังนั้นสิ่งที่คิดกันขณะนี้คือจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพ พร้อมฝากสื่อโซเชียลให้ช่วยกันคำนึงถึงประเทศชาติด้วย

Cr:inn

สำนักข่าววิหคนิวส์