เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกฟินแลนด์ฉาวอีก ! 2สาว เปลือยอก จูบ กันในบ้านพักนายก

#นายกฟินแลนด์ฉาวอีก ! 2สาว เปลือยอก จูบ กันในบ้านพักนายก

24 August 2022
204   0

 

   ซานนา มาริน นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ ต้องรุดออกมาขอโทษอีกรอบในวันอังคาร (23 ส.ค.) หลังปรากฏภาพ 2 สาวผู้ทรงอิทธิพลบนสื่อสังคมออนไลน์ อยู่ในสภาพเปลือยท่อนบน กำลังจูบกันอย่างดูดดื่มภายในบ้านพักรับรองอย่างเป็นทางการของผู้นำรายนี้ในเฮลซิงกิ หลังก่อนหน้านี้ วิดีโอหลายคลิปเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์สายปาร์ตีของเธอเพิ่งก่อประเด็นถกเถียงในวงกว้างไปหมาดๆ

ภาพถ่ายนี้ซึ่งถูกเผยแพร่ออกมาในช่วงต้นสัปดาห์ เป็นภาพที่ผู้หญิง 2 คนกำลังจูบกันอย่างดูดดื่ม ในสภาพที่เปลือยท่อนบน และมือข้างหนึ่งถือป้ายข้อความว่า “ฟินแลนด์” ปิดบังหน้าอกของตนเอง

ระหว่างให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในวันอังคาร (23 ส.ค.) มาริน ยอมรับว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ถ่ายที่บ้านพักรับรองอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีในเฮลซิงกิ เมื่อเดือนกรกฎาคม และบอกว่าเธอได้เชิญแขกหลายคนมาที่บ้านพักรับรอง หลังกลับมาจากงานแสดงดนตรี

“ตามความเห็นของฉัน ภาพนี้ไม่เหมาะสม” เธอกล่าว “ฉันต้องขอโทษด้วย ภาพถ่ายลักษณะนี้ไม่ควรเกิดขึ้น แต่มันไม่ใช่เรื่องประหลาดที่เกิดขึ้นตอนที่ผู้คนรวมตัวกัน”

เมื่อไม่นานมานี้ มาริน เพิ่งต้องออกมาดับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับวิถีชีวิตสายปาร์ตีของเธอ หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว ปรากฏคลิปวิดีโอเป็นชุด เป็นภาพที่ มาริน และเพื่อนฝูงกำลังเต้นรำในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง และมีบางคนในนั้นพูดคำคำหนึ่งซึ่งในศัพท์แสลงฟินแลนด์นั้นสามารถหมายถึงยาเสพติด

แม้ มาริน แสดงความเสียใจต่อคลิปหลุดเหล่านั้น แต่เธอยืนยันว่าตนเองไม่ได้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม “ฉันแค่ร้องเพลง เต้นรำ ฉลอง ทำสิ่งต่างๆ ที่ถูกกฎหมาย” เธอบอกกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันศุกร์ (19 ส.ค.) พร้อมบอกว่าแม้เธอดื่มแอลกอฮอล์ แต่ยังคงอยู่ในสภาพที่เหมาะสมในการเป็นผู้นำประเทศ ทั้งนี้ มาริน เข้ารับการตรวจหาสารเสติดอย่างครอบคลุมในวันเดียวกัน และผลที่ออกมาในวันจันทร์ (22 ส.ค.) ไม่พบสารเสพติดใดๆ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าวอาร์ทีนิวส์ของรัสเซีย ตั้งข้อสงเกตว่าปกติแล้วมักตรวจไม่พบโคเคนในเลือด น้ำลาย และปัสสาวะหลังผ่านไป 3 วันแล้ว

ในขณะที่ มาริน ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับคลิปแรก ได้ปรากฏวิดีโออีกชุดเป็นภาพที่เธอกำลังเต้นรำที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งกับ นายโอลาวี ยูซิเวียร์ตา นักร้องเพลงร็อก ทั้งคู่กอดกันนัวและมีอยู่ช่วงหนึ่งพบเห็น ยูซิเวียร์ตา จูบที่คอของ มาริน ทั้งนี้ มาริน ซึ่งแต่งงานแล้ว พูดถึงคลิปดังกล่าวว่า “ทุกๆ คนก็ต่างอยากสนุกและผ่อนคลายยามออกไปเที่ยวกลางคืน”

มาริน กลายมาเป็นนายกรัฐมนตรีอายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมาของฟินแลนด์ หลังได้รับเลือกตั้งในเดือนตุลาคม 2019 โดยในตอนนั้นเธอยังครองตำแหน่งผู้นำประเทศที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก ด้วยวัย 34 ปี

แม้พฤติกรรมของเธอที่ปรากฏในคลิปหลุดต่างๆ จะถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่เธอได้รับเสียงสนับสนุนเช่นกัน โดยพวกผู้หญิงในฟินแลนด์และเดนมาร์ก พากันโพสต์วิดีโอที่ตัวเองกำลังเต้นรำ ปาร์ตี และดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อแสดงจุดยืนเป็นหนึ่งเดียวกันกับเธอ

(ที่มา : อาร์ทีนิวส์)