เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกฉุนขาด ! ท้าชลน่าน มีคนอื่นเก่งกว่า แน่จริงเอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน

#นายกฉุนขาด ! ท้าชลน่าน มีคนอื่นเก่งกว่า แน่จริงเอากลับมาให้ได้ก็แล้วกัน

19 July 2022
373   0

   19 ก.ค.2565- นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพี่อไทย(พท.) ผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า เป็นตัวตลกในต่างประเทศ อยู่ในประเทศไม่เคยฟังใคร เก่งอยู่คนเดียว รัฐบาลผิดพลาดในการป้องกันโควิด มีการล็อกดาวน์ ปิดเมืองจนสร้างความเสียหาย รัฐาลนี้เป็นรัฐบาล 608 จงใจปฏิปักษ์ต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย เรื่องนี้ถึงศาลแน่นอน สร้างความอัปยศอดสู ก้าวล่วงอำนาจนิติบัญญัติ เป็นความผิดที่ร้าย ทำลายหลักการพื้นฐานประชาธิปไตย ชี้นำพรรคการเมืองแก้ไขกฎหมายเลือกตั้ง จากหาร 100 เป็นหาร 500 แม่เป็นวัว มีคนไปผสมพันธุ์ลูกออกมาเป็นควาย

ผู้นำฝ่ายค้านยังอภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์สร้างความพินาศทางการเมือง เรามาช่วยกันเด็ดหัว สอยนั่งร้าน หวังลึกๆว่าเสียงข้างมากจะสร้างปาฏิหาริย์ต่างจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แม้ไม่ชนะในสภา เสียงในสภาไม่ชนะศรัทธาประชาชนแน่นอน จะถูกสั่งสอนในสนามเลือกตั้ง

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ฝ่ายค้านฟังโดยใช้อวัยวะข้างเดียว กรณีโควิด 2 ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ต่างประเทศเขาก็ทำแบบเดียวกัน การพูดถึง 608 ต้องให้เกียรติ์เขาด้วย ยืนยันว่าเป็นนายกฯที่ฟังคนอื่น เพราะไม่ได้เก่งทุกเรื่อง เหมือนบางคนที่ท่านบอกว่าเก่งที่สุดตอนนี้อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้

“ผมไม่ได้พูดว่าตัวเองเก่งที่สุด ท่านเป็นหมอฉลาดกว่าผม แต่โชคดีที่ผมไม่ไปรักษากับท่าน ถ้าอยากได้รับเกียรติ ก็ต้องให้เกียรติผู้คนอื่น ท่านบอกว่ามีคนอื่นเก่งกว่าผม เอากลับมาให้ได้แล้วกัน” นายกฯกล่าว.