เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกคิดทั้งคืน ! ต้องประชุมจากที่บ้าน รอลุ้นศาล รธน.

#นายกคิดทั้งคืน ! ต้องประชุมจากที่บ้าน รอลุ้นศาล รธน.

24 August 2022
245   0

วาสนา นาน่วม นักข่าวสายทหารได้โพสต์ข้อความระบุว่า

  ช่วง สูญญากาศ นายกฯ?
.
“บิ๊กตู่” Work from Home
ประชุม ออนไลน์
ระหว่างรอ ศาลรธน. ชี้ วันนี้
ให้ปฏิบัติหน้าที่ ต่อ หรือ หยุดชั่วคราว หรือไม่
เผยในที่ประชุม
นอนคิดอยู่เมื่อคืนนี้
พอจะทำอะไร กลับทำได้ยาก
และทำได้ช้า เพราะไม่ได้ทำความเข้าใจกันไว้ก่อน ว่าจะทำอะไร
ขอให้ ร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงประเทศไปให้ได้
ต้องปรับตลอดเวลา เพราะบางเรื่องแก้ได้บางเรื่องแก้ไม่ได้
ต้อง มองเป้าหมายเดียวกัน

.

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) จากบ้านพัก ใน ทม. ร.1 รอ.

พลเอกประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมว่า การสร้างแรงจูงใจให้กับนักลงทุนเป็นสิ่งสำคัญแม้ไม่อาจเทียบเคียงได้กับหลายประเทศ แต่ก็ต้องหาวิธีการที่เหมาะสม จะอยู่แบบนี้ต่อไปไม่ได้เพราะจำเป็นต้องใช้งบประมาณมากขึ้นต้องพัฒนาประเทศให้มากขึ้น จะมองด้านใดด้านหนึ่งเพียงด้านเดียวไม่ได้ จำเป็นต้องเพิ่มขีดความสามารถของประเทศ ทุกคนที่เกี่ยวข้องไม่ว่าฝ่ายใดก็ตามทั้ง ภาครัฐ นักวิชาการ ผู้บริหารทั้งหมดต้องมองเป้าหมายเดียวกันแบบที่นายกรัฐมนตรีมองไม่เช่นนั้นก็ไปต่อไม่ได้ติดขัดไปหมด

แต่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและกฎหมายที่มีอยู่ หากมีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ให้ได้ให้เกิดการยอมรับ

สิ่งสำคัญที่ ผมนอนคิดอยู่เมื่อคืนนี้ พอจะทำอะไร กลับทำได้ยากและทำได้ช้า เนิ่องจากไม่ได้ทำความเข้าใจกันไว้ก่อนว่าจะทำอะไร จึงมีคนไม่เข้าใจถ้าหากทุกคนรู้ก่อน ก็จะได้รู้ว่าต้องร่วมมือกันตรงไหน ซึ่งคิดว่าจะทำให้เดินหน้าได้

จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและต้องฝากความหวังไว้กับทุกคนเพื่อปรับวิสัยทัศน์ กระบวนการความคิดด้วยวิธีการแก้ปัญหาแบบพุ่งเป้า ว่าต้องการอะไรจากคนในประเทศและต่างประเทศ ต้องการอะไรจากคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะความคิดของคนรุ่นใหม่

หากติดขัดเรื่องกติกาเงื่อนไขก็ต้องมีการปรับปรุงแก้ไข ขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเรื่องนี้

พร้อมชื่นชมทุกคนและยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ต้องร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงประเทศไปให้ได้ และต้องปรับตลอดเวลา เพราะบางเรื่องแก้ได้บางเรื่องแก้ไม่ได้ จึงมองเป้าหมายเดียวกันทั้งฝ่ายกฎหมาย นักวิชาการ และความเข้าใจของประชาชน โดยคาดหวังว่าจะสำเร็จได้ด้วยเพราะทุกคน