ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกขออย่าห่วง! รมว.แรงงานลาออกทำธุรกิจยันมีคนรับผิดชอบอยู่แล้ว

#นายกขออย่าห่วง! รมว.แรงงานลาออกทำธุรกิจยันมีคนรับผิดชอบอยู่แล้ว

2 November 2017
694   0

           2 พ.ย. 60 นายกฯขออย่าห่วง รมว.แรงงาน ลาออก บอกไปทำธุรกิจ ยัน มีคนทำงานแทน ฝากนักการเมืองรอไปก่อนเรื่องปลดล็อก ย้ำ ทุกอย่างเป็นไปตามช่วงเวลา – เตรียมไปเวียดนามประชุมเอเปค 8-11 พ.ย. 


           INN – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารเรียนรวมแบบพิเศษ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ และกล่าวเปิดมหกรรมวิชาการ Thailand 4.0 ตอนหนึ่งถึงกรณี พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งว่า สื่อมวลชนไม่ต้องถามอีก เรื่องกระทรวงแรงงานไม่ต้องเป็นห่วง พลเอกศิริชัย ลาออกไปประกอบการธุรกิจ ทุกคนก็ออกตาม แต่มีคนทำงานและรับผิดชอบอยู่แล้ว ตามกฎหมายการรักษาการของกระทรวง จึงขออย่ากังวล ทุกกระทรวงส่วนตัวเป็นคนสั่งทั้งหมด
          นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมืองเรียกร้องให้ปลดล็อกทางการเมืองว่า ขณะนี้มีหลายเรื่องกดดันตนเองมาก ที่ผ่านมาบ้านเมืองสงบเรียบร้อยเพราะอยู่ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่เมื่อผ่านพ้นช่วงพระราชพิธีฯ ก็กลับมาเหมือนเดิมอีก จึงขอถามว่ารอกันไม่ได้หรืออย่างไร พร้อมยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ต้องการถ่วงอะไรทั้งสิ้น แต่อยากให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อย ส่วนเรื่องอื่นก็ทำตามกฎหมาย และกติกา จึงขออย่าทวงถามบ่อยมากนัก ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามช่วงเวลาที่มีอยู
           น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เผย ระหว่างวันที่ 8 – 11 พ.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดเดินทางเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 25 ที่นครดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี นายดอน  ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมการประชุมรัฐมนตรีเอเปคครั้งที่ 29 ด้วย 
          ทั้งนี้ หัวข้อหลักในการประชุม คือการสร้างพลวัตใหม่และการส่งเสริมอนาคตร่วมกัน และมีประเด็นที่สำคัญ 4 ประเด็น อาทิ การส่งเสริมการเติบโตที่ครอบคลุมสร้างสรรค์และยั่งยืน และการเสริมขีดความสามารถการแข่งขันและนวัตกรรมให้แก่วิสาหกิจขนาดกลางขนาดย่อมและรายย่อยในยุคดิจิทัล

      

           นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า วันนี้เป็นการกลับบ้านเดิมที่เคยเรียนเคยอาศัยมา หลายปีมาแล้ว ถือเป็นแหล่งประสิทธิ์ประสาทความรู้มาให้จนถึงตอนนี้ การใช้เครื่องมือต่างๆ เริ่มจากที่นี่ และยังภูมิใจที่ได้กราบเคารพครู ศิษย์เก่า ได้พบเพื่อนๆ หลายคนอย่างไรก็ตาม การเป็นคน 4.0 เป็นเรื่องที่ทุกคนเคยได้ยินมาอยู่แล้ว เป็นเรื่องการใช้ปัญญา สมอง สติปัญญาในการประกอบอาชีพ ใช้เทคโนโลยี ดิจิทัลขับเคลื่อน เร่งให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดยนำมาวิเคราะห์ประยุกต์ให้เข้ากับอาชีพตัวเอง สร้างนวัตกรรมใหม่ สร้างโอกาสการแข่งขันทางการค้าของตัวเองให้ได้ ทั้งหมดจะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเป็นธรรมซึ่งยืนยันว่า ส่วนตัวทำทุกอย่างไม่เอื้อประโยชน์ใครคนใดคนหนึ่ง
          ขณะเดียวกัน วันนี้รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างในการขับเคลื่อนประเทศ ซึ่งปัญหาในประเทศไทยขณะนี้ มีเรื่องการกระจายรายได้ที่ยังไม่เชื่อมโยงกัน ต้องคิดว่าจะเชื่อมโยงให้คนมีรายได้น้อย ไปสู่คนมีรายได้สูงอย่างไร จึงต้องมีโครงการประชารัฐ ไม่ใช่เอื้อประโยชน์ต่อใคร แต่ทุกคนคือคนไทยด้วยกันทั้งหมด และต้องทำให้เกิดความโปร่งใส เป็นธรรม ส่วนเรื่องการศึกษา ไทยมีปัญหาเรื่องการผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของประเทศ ยุคนี้ต้องการคนคิดเป็น ทำงานเป็น ไม่ใช่คนเรียนหนังสือเก่ง แต่ทำงานไม่เป็น จึงเป็นสิ่งที่ต้องฝากอาจารย์นำไปแก้ไข
           นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวไม่มีเจตนาอะไรเลยในการยืนทำหน้าที่ตรงนี้ เพราะไม่อยากให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงเช่นกัน ที่มายืนตรงนี้ก็รู้ว่าเสี่ยง ไม่มีใครอยากทำ แต่ต้องถามว่าตนเองมาอยู่เพื่ออะไร ไม่ใช่เพื่อพวกพ้อง แต่อยู่เพื่อประเทศไทยของตนเอง พื้นดินที่เสียสละชีวิตกันมา หน้าที่ของตนเองวันนี้คือดูแลแผ่นดินให้สูงขึ้น ส่วนเรื่องน้ำท่วมก็ต้องแก้ปัญหาไป เลิกพูดเรื่องแก้ได้หรือแก้ไม่ได้ เพราะวันนี้ทำไปพอสมควรแล้ว ไม่อย่างนั้นก็แย่กว่านี้ ขอให้ไปหามาว่ามีรัฐบาลไหนที่ทำให้ไม่มีน้ำท่วม แต่ยืนยันว่าตนเองตั้งใจ เหนื่อยแค่ไหนก็ทำ

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์