ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นัดล้อมสภา4กันยา ! กดดันนายกลาออกช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

#นัดล้อมสภา4กันยา ! กดดันนายกลาออกช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ

29 August 2021
594   0


เมื่อเวลา 18.15 น. วันที่ 29 สิงหาคม ที่หน้าโลตัส ตรงข้ามศาลากลางหลังเก่า จังหวัดปทุมธานี “เต้น” นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ขึ้นปราศรัยว่า วันนี้ขอกลับขอบพระคุณประชาชนที่มาร่วมแสดงพลังกันได้อย่างมหาศาล เพราะขณะที่ตนปราศรัยอยู่ตรงนี้ท้ายขบวนยังไม่ขึ้นสะพานบริเวณแยกปากเกร็ดเลย ในวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เราจะประกาศรวมพลังประชาชนครั้งใหญ่ ตั้งแต่ 2 กันยายน เราจะพบกันที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ประชาชนจะออกมาบนถนนเพื่อไล่ประยุทธ์ ประเทศไทยมีความขัดแย้งทางการเมืองมาแล้ว 15 ปี พล.อ.ประยุทธ์นั่งเก้าอี้มาแล้ว 7 ปีครึ่ง นับว่ายาวนานที่สุด ตอนยึดอำนาจใหม่ได้แต่งเพลงหลอกประชาชนว่าเราจะทำตามสัญญา โควิดเเพร่ระบาดมาเกือบสองปีประชาชนติดโลกนับล้านตายนับหมื่น แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อประชาชน ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน เป็นต้นไปเราจะออกมาไล่พลเอกประยุทธ์จนกว่าจะลาออก เราจะรวมพลังกันครั้งใหญ่โดยแสดงพลังโดยสันติสงบปราศจากอาวุธ เพราะมันถึงเวลาที่คนไทยจะทวงอำนาจของเราคืน เพราะถ้าประชาชนไม่ออกมายืนบนถนนไม่มีทางที่ พล.อ.ประยุทธ์จะมีความรู้สึกสำนึกและลาออกไปเองได้ เราจ่ายค่าโง่ด้วย หมื่นกว่าศพของประชาชนและกว่าล้านคนป่วย กิจการของคนในประเทศมันพังพินาศเดินต่อไปไม่ไหว หมดเวลาที่เราจะจ่ายค่าโง่ให้กับคนๆนี้อีกต่อไปแล้ว ที่สำคัญการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เราจะให้ส.ส.เลือกว่าจะตัดสินใจเลือกใครระหว่างประยุทธ์กับประชาชน อยากให้ประชาชนส่งสัญญาณถึง ส.ส.ในเขตพื้นที่ของท่านว่าขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะตกลงผลประโยชน์ทางการเมือง อยากฝากไปถึงบรรดาเครือข่ายอิทธิพลที่อุ้มพลเอกประยุทธ์อยู่ ว่าถ้าคุณอุ้มประยุทธ์ก็จะต้องเผชิญหน้า

วันนี้ตนได้เห็นความมุ่งมั่นของประชาชนรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายชัยชนะของประชาชน ว่ามันใกล้เข้ามาแล้ว ขนาดผู้กำกับโจ้เอาถุงดำคุมหัวประชาชนแค่คนเดียวคนก็รับไม่ได้แต่ พล.อ.ประยุทธ์เอาถุงดำใส่ศพประชาชนนับหมื่นใครจะไปรับได้ วันนี้ คนที่ออกมาไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ใส่เสื้อหลายเฉดสีแต่ทุกวันนี้คนไทยมีอยู่เฉดเดียวคือ เฉดหัวประยุทธ์ออกไป

พลเอกประยุทธ์ไม่ยอมเข้าร่วมโครงการโคเเวกซ์ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศรวมตัวกันสรรหาวัคซีน บอกว่าเราเป็นประเทศที่มีรายได้ปานกลางหากเข้าร่วมโครงการกลัวเขาหาว่าจน ทำเป็นหน้าบาง แล้วที่แบกหน้าไปกู้เงินมาจำนวนมากไม่อายเขาหรืออย่างไร ล่าสุดกู้มา 5 เเสนล้านเเละทำท่าจะกู้อีก1ล้านล้าน ทีแบบนี้ทำไมไม่อาย

พล.อ.ประยุทธ์ไม่ต้องอ้างว่าคนเอารถมาร่วมคาร์ม็อบผิดกฎหมาย ขู่ว่าจะยึดรถประชาชน ทีรถคันที่พาผู้กำกับโจ้หนีคดีและพามามอบตัวคิดจะไปยึดบ้างหรือไม่ การชุมนุมอย่างที่เราทำอยู่นี้ไม่เคยเป็นคลัสเตอร์ในการเเพร่เชื้อ แต่ที่ผ่านมาการแพทยระบาดเกิดจากสนามมวยลุมพินีเกิดจากแรงงานเถื่อนที่ทะลักเข้ามา จากบ่อนระยองจากในบาร์ในคลับเเละเล้าจ์ ที่คนใหญ่คนโตไปมั่วสุมทำไมไม่คิดจะยึดของกลางบ้าง วันนี้รถมาร่วมกิจกรรมเป็น หมื่นคันขอถามหน่อยว่ายึดแล้วจะเอาไปเก็บไว้ที่ไหน รัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จะทำตัวเป็นไฟแนนซ์ที่ทำได้แค่ยึดรถประชาชนอย่างนั้นหรือต้นเชื่อว่าคาร์ม็อบจะเอาประยุทธ์คาที่ได้ เราไม่ยอมรับอำนาจนอกระบบ หากพลเอกประยุทธ์ออกไปแล้วนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องมาจากสภา ถ้าไม่ใช่มาจากแคนดิเดตเดิมก็จะต้องมาจาก ส.ส.เท่านั้น ประชาชนต้องการอำนาจกลับมาเพื่อเป็นตามครรลองของระบบประชาธิปไตย นักกิจกรรมที่อยู่ในเรือนจำก็จะต้องได้รับอิสรภาพอิสรภาพโดยเร็วไวใครก็ตามที่หากย่ำยีประชาธิปไตย ก็จะต้องรับผิดชอบตามกฏหมาย พลเอกประยุทธ์ไม่ต้องร้องเพลงเราจะทำตามสัญญาอีกต่อไปโดยพวกเราจะร้องเพลงเขมรไล่ควาย วันที่ 2 กันยายนนี้ เราจะเหยียบเท้าเเละชูมือบนใจกลางมหานคร และถ้ายังไม่ได้รับการตอบรับเราก็จะประกาศให้รู้กันไปเลยว่าใครเป็นใคร

โดยภายหลังปราศรัยจบนายณัฐวุฒิกล่าวว่าตนได้อยู่รอส่งผู้ชุมนุมจนกลับบ้านให้หมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในบริเวณที่ชุมนุมก็ยังมีประชาชนขับรถเข้ามาอย่างต่อเนื่องจนรถติดยาวออกไปหลายกิโลเมตร