ข่าวประจำวัน » #นักรบรับจ้างเดี้ยง ! รัสเซียถล่มยับตาย35 นักข่าวสหรัฐดับ1

#นักรบรับจ้างเดี้ยง ! รัสเซียถล่มยับตาย35 นักข่าวสหรัฐดับ1

14 March 2022
498   0

 

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มค่ายฝึกทหารขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยูเครนเมื่อวันอาทิตย์ (13 มี.ค.) ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 35 ราย บาดเจ็บ 134 คน
.
เจ้าหน้าที่ยูเครนเปิดเผยว่า ค่ายทหารยาโวรีฟแห่งนี้ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกของยูเครน ห่างจากชายแดนโปแลนด์ 25 กิโลเมตร และ 60 กิโลเมตรจากเมืองลวีฟ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของผู้ลี้ภัยชาวยูเครนที่จะเดินทางเข้าไปในโปแลนด์
.
นอกจากนี้ ค่ายทหารดังกล่าวยังเป็นสถานที่ที่องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ(นาโต้)ใช้ในการฝึกฝนทหารยูเครนภายใต้ชื่อ ศูนย์เพื่อการรักษาสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ
.
ผู้ว่าการเมืองลวีฟ กล่าวว่า มีขีปนาวุธ 30 ลูกยิงใส่ค่ายทหารยาโวรีฟ ซึ่งไม่ตรงกับรายงานของโฆษกกองทัพยูเครนที่ระบุว่ามีขีปนาวุธราว 8 ลูกที่ยิงใส่ค่ายทหารแห่งนี้
.
นักการทูตของชาติตะวันตกบางคนเชื่อว่า การโจมตีค่ายยาโวรีฟนี้สอดคล้องกับสัญญาณเตือนจากทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียเมื่อวันเสาร์ (12มี.ค.)ว่า ขบวนรถทหารของชาติตะวันตกที่เข้าไปในยูเครนจะถูกจัดว่าเป็นเป้าหมายในการโจมตีของกองทัพรัสเซียด้วย
.
ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา รัสเซียเพิ่มการโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายทางทหารในบริเวณภาคตะวันตกของยูเครนมากขึ้น แต่การยิงขีปนาวุธถล่มค่ายทหารยาโวรีฟในวันอาทิตย์ ถือเป็นการโจมตีที่ไกลที่สุดเข้าไปในภาคตะวันตกของยูเครน และทำให้เกิดความกังวลว่าเมืองลวีฟอาจตกเป็นเป้าหมายของการทำสงครามในยูเครนด้วย
.
.