ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นักมวยค่ายดัง จ.เชียงใหม่ ซ่า !! เมินคำเตือนจนท.กระโดดลงเล่นน้ำตกวังบัวบานจนดับ

#นักมวยค่ายดัง จ.เชียงใหม่ ซ่า !! เมินคำเตือนจนท.กระโดดลงเล่นน้ำตกวังบัวบานจนดับ

16 October 2017
854   0

                                                                                                          

                                                                   
         นักมวยค่ายดัง จ.เชียงใหม่ เมินคำเตือนของเจ้าหน้าที่ กระโดดลงเล่นน้ำตกวังบัวบาน ก่อนถูกน้ำป่าไหลหลาก ซัดร่างไปติดในแอ่งน้ำวน จนเสียชีวิต

         ข่าวช่อง 8 – นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ เดินทางขึ้นไปตรวจสอบ บริเวณน้ำตกวังบัวบาน ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เชียงใหม่
         หลังได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ว่า มีนักมวยหนุ่มวัย 22 ปี จากค่ายมวยชื่อดัง ที่ จังหวัดเชียงใหม่ ลงเล่นน้ำในน้ำตก โดยไม่สนใจป้ายคำเตือน “ห้ามลงเล่นน้ำ” ที่เจ้าหน้าที่ติดประกาศไว้ ก่อนจะถูกกระแสน้ำป่าที่รุนแรงพัดเสจนเสียหลักจมน้ำ
         โดยขณะเกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เห็นเหตุการณ์ พยายามโยนเชือกลงไปให้นักมวยหนุ่มคนดังกล่าวจับ แต่ก็ไม่สามารถจับเชือกเอาไว้ได้ ทำให้ถูกกระแสน้ำวนดูดร่างหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ

         และหลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ทราบเรื่อง ก็ได้พยายามหาวิธีช่วยเหลือ เพื่อกู้ร่างของชายคนด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวเป็นอย่างมาก จึงต้องรอกระแสน้ำลดลงก่อน จึงจะค้นหาหลายครั้งจนกระทั้งพบศพตอนกลางดึก
         ขณะที่ นายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากความประมาท และ ไม่สนใจคำเตือนของเจ้าหน้าที่ จึงอยากฝากเตือนไปยังประชาชน และนักท่องเที่ยวว่า ช่วงนี้เป็นฤดูน้ำหลาก ขอให้เชื่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ ห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

         นอกจากนี้ นายสมหวัง ยังได้สั่งปิดน้ำตก 3 แห่ง ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เชียงใหม่ ทั้งน้ำตกมณฑาธาร น้ำตกวังบัวบาน และ น้ำตกห้วยแก้ว จนกว่าสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าและประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ทราบไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง
         ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ ยังได้ติดป้ายแจ้งเตือนนักท่องเที่ยว ที่ขับรถขึ้นไปกราบไหว้ สักการะองค์พระบรมธาตุดอยสุเทพ ด้วยว่า ระหว่างทางให้ระวังต้นไม้ใหญ่ล้ม และ ดินสไลด์ด้วย


สำนักข่าววิหคนิวส์