เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นักการตลาดลวงโลก ! วัชระ จวก สมคิด ลั่นชาวบ้านไม่ได้โง่ จะเจอหลอกซ้ำซาก

#นักการตลาดลวงโลก ! วัชระ จวก สมคิด ลั่นชาวบ้านไม่ได้โง่ จะเจอหลอกซ้ำซาก

16 September 2022
227   0

16 ก.ย.2565 – นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทยปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตในงานสัมมนาอันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง ตอนหนึ่งว่า ภาคใต้มีส.ส.มาตลอด ส.ส.ทำอะไร สมัยที่นั่งอยู่ในครม.ไม่ได้ยินสักแอะเลย มีแต่ประกันรายได้ และถามว่าตกลงเป็นส.ส.หรือเสาไฟฟ้านั้น เป็นการปรามาสดูถูกผู้แทนของชาวใต้ แบบนี้เป็นการดูถูกประชาชนหรือไม่ ถ้าจิตใจของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ถึงขั้นมองส.ส.ของชาวบ้านเป็นเสาไฟฟ้าเป็นวัตถุที่ไม่มีชีวิตจิตใจได้แล้ว ขอเชิญกลับบ้านไปเลี้ยงลูกชายคนเล็กดีกว่า ส่วนที่บอกว่าอยู่ในครม.ไม่ได้ยินเสียงส.ส.ใต้สักแอะนั้น แสดงว่านายสมคิดเอานั่งหาว หรือนายกฯให้ออกจากรองนายกฯไปแล้วแน่ๆ เพราะส.ส.ใต้ทุกพรรคล้วนเสนอให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านทั้งสิ้น ไม่มีส.ส.ภาคใต้เป็นใบ้แม้แต่คนเดียว และประการสำคัญถนนเพชรเกษมและถนนสายหลักในภาคใต้ที่ได้งบประมาณมาปรับปรุงนั้นเพราะนายชวน หลีกภัยทำหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ ๆสั่งการให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้นดำเนินการในครม.นายสมคิดไปนั่งหลับอยู่ตรงไหน

นายวัชระ กล่าวว่า ประเทศนี้เอาแน่เอานอนกับผู้ใหญ่ของประเทศไม่ได้แล้ว แม้แต่คนที่เป็นได้รับการเสนอชื่อจากพรรคสร้างอนาคตไทยให้เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ก็ยังทำตนไม่สมฐานะที่เป็นผู้ใหญ่  ไปบ้านเพื่อนยังไปพูดจาเสียดสี กระแนะกระแหนดูหมิ่นดูแคลนพรรคการเมืองอื่น แบบนี้เป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพตรงไหน และชาวบ้านจะฝากความหวังไว้ได้อย่างไร

“นายสมคิดมีวิสัยทัศน์เป็นนักการตลาด จะแก้ไขปัญหาปากท้องอย่างไรก็ว่ากันไป แต่กลับมาแขวะนโยบายของพรรคการเมืองอื่นและผู้แทนที่คนใต้เลือกทำไม การประกันรายได้เป็นหลักประกันของเกษตรกรและคนไทยทั้งประเทศ ชาวบ้านได้ประโยชน์ตรงๆ กลับมาดูถูกว่าเป็นเรื่องหมูๆ แล้วสมัยที่นายสมคิดเป็นรองนายกฯ ตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร จนถึงรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ 8 ปี 181 วัน ได้ทำหลักประกันเพื่อเกษตรกรบ้างหรือไม่ พี่น้องประชาชนจำได้ไหมว่า ใครที่ประกาศว่าคนจนจะหมดไปภายในปี 2018 หรือปี พศ. 2561 แล้วขณะนี้คนจนหมดไปจริงหรือไม่ ได้ทำไหม อย่านั่งแต่ในห้องแอร์ ลงมาสัมผัสชีวิตจริงของชาวบ้านบ้าง อย่าทำตนเป็นเพียงนักการตลาดลวงโลกเท่านั้น “

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ยุคคสช.ตนออกมาแถลงความจริงว่าคสช.กำลังจัดตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาลโดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีเป็นตัวหลัก  นายสมคิดก็สวนว่าข้อมูลผิด แต่ต่อมาความจริงก็เป็นไปตามที่พูด นายสมคิดจึงโกหกประชาชนตั้งแต่ต้น เอาเปรียบพรรคการเมืองทุกพรรค แล้วจะให้เชื่อถือว่าเป็นความหวังของประเทศได้อย่างไร และล่าสุดบริษัทที่เคยอยู่ก็ขอขึ้นราคามาม่าถึงซองละ 2 บาท แต่กระทรวงพาณิชย์อนุมัติให้แค่บาทเดียว  แล้วก็ลาออกมาเล่นการเมือง กับคนจนที่กินมาม่ายังจะขึ้นราคาแพงๆแบบนี้เอาเปรียบหรือไม่ แล้วอันดามันจะรอด ประเทศไทยจะรุ่งเรืองได้อย่างไร